Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu hầm

Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu hầm

Tại sao chúng tôi chọn ngành Công nghệ kỹ thuật xây dựng Cầu - Hầm

Tôi bị thu hút bởi vẻ đẹp của Golden Gate- Cây cầu mang biểu tượng nước Mỹ vĩ đại! Tôi bị khuất phục bởi những cây cầu huyển thoại gắn liền với lịch sử dân tộc như  cầu Long Biên, cầu Hàm Rồng… Tuy là phái nữ nhưng tôi luôn khao khát trở thành một kỹ sư, được làm việc trong môi trường “mạnh mẽ”, cùng với “phái mạnh” để xây dựng nên những công trình cầu đẹp cho đất nước, và thông qua những công trình để kết nối hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

 
Sinh viên tiêu biểu
Nguyễn Thị Mai
Sinh viên Khóa 62 Chuyên ngành CNKT XD Cầu - Hầm

Tại các thành phố lớn ở nước ta, ùn tắc giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trong tương lai, chúng ta phải đầu tư xây dựng mở rộng mạng lưới giao thông và kết cấu công trình đường, cầu, hầm. Tôi hy vọng được trở thành kỹ sư cầu hầm để góp sức mình xây dựng nên kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại cho các đô thị thông minh và xây dựng tuyến đường cao tốc nối mọi miền tổ quốc. Vì vậy tôi quyết định theo học chuyên ngành CNKT xây dựng Cầu Hầm.

 
Sinh viên tiêu biểu
Vũ Văn Tới
Sinh viên Khóa 62 chuyên ngành CNKT XD Cầu - Hầm
 

Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được xây dựng theo các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo định hướng ứng dụng, có sự tham khảo CTĐT của các Trường đại học có uy tín trong nước có cùng lĩnh vực đào tạo với Nhà trường. Đồng thời tham khảo CTĐT của một số trường đại học có uy tín của một số nước tiên tiến trên thế giới, như trường đại học Gunma, Hiroshima - Nhật Bản, Đại học tổng hợp Kỹ thuật Giao thông đường bộ Matxcova (MADI), Đại học Valenciennes, Đại học Cergy-Pontoise, Viện khoa học ứng dụng quốc gia Pháp.

Ngoài việc được cung cấp các kiến thức theo chương trình chung của ngành Công nghệ kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông, sinh viên được đào tạo chuyên sâu trong các lĩnh vực CNKT xây dựng Cầu - Hầm như: lập dự án, thiết kế kết cấu, kỹ thuật-công nghệ và tổ chức thi công, khai thác bảo trì, khôi phục và tăng cường các công trình cầu, hầm.

Từ giai đoạn học chuyên ngành, các sinh viên có thể lựa chọn thiết kế tốt nghiệp công trình cầu hoặc công trình hầm. Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư chuyên ngành cầu hầm có thể tham gia đảm nhiệm các công tác thiết kế, giám sát, thi công và quản lý trong lĩnh vực giao thông, xây dựng, thủy lợi hoặc tiếp tục học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ về lĩnh vực cầu hầm.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

Triển vọng nghề nghiệp
  • Trở thành kỹ sư khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát các dự án hay chuyên viên, chuyên gia tư vấn, thẩm định, nghiệm thu các công trình xây dựng giao thông, dân dụng và công nghiệp…
  • Có cơ hội được làm việc tại các các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng công trình, làm việc tại các cơ quan quản lý Nhà nước (cơ quan các Bộ, Ngành, Tổng cục, Cục, Vụ… hoặc các Ban quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình từ cấp Nhà nước tới các địa phương).
  • Giảng dạy, nghiên cứu tại các cơ quan nghiên cứu, đào tạo chuyên ngành xây dựng tại các Viện nghiên cứu, các Trường đại học.
  • Thường xuyên được học tập, tiếp thu công nghệ hiện đại trên Thế giới.

 

Tổ hợp môn xét tuyển

Ngành Mã ngành Tổ hợp môn xét tuyển
Công nghệ kỹ thuật giao thông 7510104

Toán, Vật lí, Hóa học

Toán, Vật lí, Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Toán,Hóa học,Tiếng Anh/Tiếng Pháp
Ngữ văn,Toán,Tiếng Anh/Tiếng Pháp