Tiếp và làm việc với Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT

Sáng ngày 15/3/2019, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có buổi tiếp và làm việc với Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực tập của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tại Tập đoàn VNPT và tọa đàm về phương hướng đào tạo gắn kết doanh nghiệp với Nhà trường trong thời gian tới.


Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT

Đến dự buổi làm việc, về phía Ban Nhân lực Tập đoàn VNPT có ông Nguyễn Quốc Cường - Trưởng Ban nhân lực tập đoàn VNPT, bà Mai Linh Giang - Phó Ban nhân lực tập đoàn VNPT, cùng cán bộ, chuyên viên Ban Nhân lực tập đoàn VNPT; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Trần Hà Thanh - Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa CNTT, TS. Đỗ Quang Hưng - Phó Trưởng Khoa CNTT, TS. Lê Chí Luận - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin, TS. Phùng Văn Ổn - Chuyên gia, giảng viên Khoa CNTT, cùng cán bộ, lãnh đạo các Bộ môn thuộc Khoa CNTT.


TS. Lê Chí Luận – Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin báo cáo tóm tắt nội dung quá trình thực tập của sinh viên Khoa CNTT tại tập đoàn VNPT

Mở đầu buổi làm việc, TS. Lê Chí Luận - Trưởng Bộ môn Hệ thống thông tin đã báo cáo tóm tắt nội dung quá trình thực tập doanh nghiệp của sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tại Tập đoàn VNPT trong thời gian vừa qua. Cụ thể, Khoa Công nghệ thông tin luôn ưu tiên lựa chọn Tập đoàn VNPT là địa chỉ tin cậy để gửi sinh viên thực tập doanh nghiệp, với mong muốn các bạn sinh viên sẽ học hỏi thêm về phong cách làm việc chuyên nghiệp tại Tập đoàn, nâng cao các kỹ năng mềm và được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất. TS. Lê Chí Luận mong muốn Tập đoàn VNPT tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong công tác đào tạo, nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, tiếp nhận thực tập và tuyển dụng thêm nhiều sinh viên Khoa Công nghệ thông tin của Nhà trường.


TS. Trần Hà Thanh – Phó Trưởng Khoa, Phụ trách Khoa CNTT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu đại diện Khoa CNTT, TS. Trần Hà Thanh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của tập đoàn VNPT đối với sinh viên Nhà trường nói chung và sinh viên của Khoa CNTT nói riêng. Thầy rất vui khi chất lượng đào tạo của Nhà trường cũng như Khoa CNTT được doanh nghiệp công nhận, tạo điều kiện và tiếp nhận vào làm việc trong tương lai. Thầy cũng đề xuất với Ban nhân lực Tập đoàn VNPT tiếp tục cùng với Khoa CNTT phối kết hợp thực hiện các chương trình kết nối doanh nghiệp, đào tạo cho sinh viên thêm kỹ năng mềm, trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế cần thiết trước khi ra trường.


PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Đào Văn Đông chào mừng các đồng chí lãnh đạo Ban Nhân lực tập đoàn VNPT đã đến thăm và làm việc với Nhà Trường. Cùng với sự phát triển lớn mạnh của Tập đoàn VNPT trong thời gian vừa qua, thì nhu cầu nhân lực của Tập đoàn và các doanh nghiệp CNTT trong nước tăng cao sẽ và đang tạo điều kiện cho Nhà trường tuyển sinh và đào tạo trong lĩnh vực CNTT. Thầy Hiệu trưởng khẳng định thầy và trò Nhà trường đang từng ngày đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chuẩn đầu ra để sinh viên ra trường đáp ứng được ngay với yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra, Nhà trường luôn tích cực tìm kiếm, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước hỗ trợ và cùng UTT phát triển, tập đoàn VNPT là một đơn vị như thế. Cuối cùng, Thầy Hiệu trưởng mong muốn được lắng nghe các ý kiến phản hồi từ tập đoàn VNPT để điều chỉnh chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với đòi hỏi thực tế.


Ông Nguyễn Quốc Cường – Trưởng Ban Nhân lực VNPT phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Cường cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Nhà trường, đồng thời đánh giá cao các bạn sinh viên đã và đang thực tập tại Tập đoàn rất chuyên nghiệp, chịu khó học hỏi, tích cực và năng động. Qua đó, khẳng định tập đoàn VNPT luôn cam kết tiếp nhận sinh viên Nhà trường đến thực tập và tuyển dụng các sinh viên đạt yêu cầu vào làm việc tại Tập đoàn VNPT. Ông Nguyễn Quốc Cường mong muốn UTT tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh phát triển kỹ năng cho sinh viên thông qua việc đạt được các chứng chỉ quốc tế như CCNA; MCSE; PMP, v.v, đào tạo sinh viên theo công thức “1 + n” (một bằng và n chứng chỉ). Cuối cùng, ông Nguyễn Quốc Cường khẳng định Tập đoàn VNPT sẵn sàng hợp tác với Nhà trường cung cấp nền tảng thực tập, môi trường tập sự, giảng viên nội bộ với mục tiêu phát triển đội ngũ CNTT trong nước.

Khép lại buổi làm việc, hai bên nhất trí tiếp tục trao đổi, hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đầu ra sinh viên ngành CNTT, khi ra trường có thể "thực chiến" ngay tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tin & ảnh: Nguyễn Chung
Trường Đại học Công nghệ GTVT