Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” năm 2020 thu hút nhiều sinh viên tham gia

Ngày 14/11/2020, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Novaedu đồng tổ chức Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp” dành cho sinh viên. Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện triển khai Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Diễn đàn là cầu nối hữu ích cho HSSV tham gia vào Hành trình Khởi nghiệp tại các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THPT trên toàn quốc, qua đó giúp HSSV hiểu được ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của hành trình Khởi nghiệp đối với sự phát triển của Quốc gia, đồng thời, nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng và lập thân, lập nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Toàn cảnh Diễn đàn “Hành trình người Khởi nghiệp”

Tham dự Diễn đàn về phía đơn vị chủ trì có ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc - Novaedu là đơn vị đồng hành được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ triển khai tổ chức Diễn đàn. Về phía Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia có Ông Phạm Quang Vinh - Trưởng Ban nền tảng số về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng, TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng KHCN&HTQT, TS. Đinh Quang Toàn - Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp, các Diễn giả, khách mời đến từ các đơn vị doanh nghiệp; giảng viên và sinh viên các Khoa, bộ môn trong toàn trường.

Ông Đỗ Mạnh Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ - Novaedu là đơn vị đồng hành được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ triển khai tổ chức Diễn đàn trong chuỗi sự kiện Đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ, phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn

Tại Diễn đàn “Hành trình người khởi nghiệp”, các Diễn giả khách mời đã chia sẻ những câu chuyện của bản thân khi Khởi nghiệp. Thứ nhất, Khởi nghiệp không phải là một cuộc chơi mà là một hành trình đầy thách thức và thú vị để hoàn thiện bản thân cho sinh viên. Để bắt tay vào một dự án khởi nghiệp, mỗi HSSV cần trang bị rất nhiều kiến thức và kỹ năng, từ kiến thức chuyên sâu về sản phẩm khởi nghiệp đến cách tạo dựng sản phẩm, marketing sản phẩm, bán sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Hay như cách kêu gọi vốn đầu tư, cách chia cổ phần và hưởng lợi nhuận. Để đưa được một dự án khởi nghiệp từ trên trang giấy ra đến thực tế cần trải qua rất nhiều quy trình. Mỗi quy trình lại đòi hỏi những kỹ năng khác nhau. Thứ hai, con Người Khởi nghiệp “nhân lực chính” đóng vai trò quyết định cho sự thành công của hành trình khởi nghiệp. Con người phải đủ Tâm, đủ Tầm và đủ Bản lĩnh - đó được coi là linh hồn Khởi nghiệp.

Tại Diễn đàn, Ban tổ chức công bố và ra mắt “CLB sáng tạo sinh viên Khởi nghiệp UTT tại Phân hiệu Hà Nội”. Nhằm khuyến khích, động viên và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của CLB Khởi nghiệp tại Phân hiệu Hà Nội. Các Diễn giả tham gia tọa đàm đã dành tặng vào quỹ CLB Khởi nghiệp số tiền là 15.000.000 đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng to lớn cho thầy và trò Nhà trường trong hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp nói chung và CLB sáng tạo sinh viên Khởi nghiệp UTT nói riêng.

Toàn cảnh Diễn đàn

TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc tại Diễn đàn

Các vị Diễn giả chia sẻ các câu chuyện của bản thân Khởi nghiệp

Các sinh viên chia sẻ, tương tác với các Diễn giả tại Diễn đàn

TS. Đinh Quang Toàn - PGD Trung tâm Hỗ trợ SVKN&QHDN phát biểu bế mạc Diễn đàn

Ban tổ chức tặng hoa Diễn giả, khách mời

Các em sinh viên trong CLB sáng tạo Khởi nghiệp UTT chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức và các Diễn giả, khách mời tại Diễn đàn

Trung tâm Hỗ trợ SVKN&QHDN