Talkshow Sinh viên UTT và câu chuyện về công việc trái ngành

Ngày 10/11/2020, tại Hội trường lớn Phân hiệu Hà Nội, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức talk show “Sinh viên UTT và câu chuyện về công việc trái ngành” nhằm giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn mở và cơ hội nghề nghiệp với sự đa dạng các ngành nghề khác bên cạnh ngành nghề được đào tạo.

Talkshow sinh viên với việc làm trái ngành

Talkshow thu hút rất nhiều các bạn sinh viên tham gia trao đổi và thảo luận.

Đến tham dự với Talkshow có bà Lê Thị Ánh – Giám đốc Trung tâm Xuất nhập khẩu Lê Ánh; ông Hoàng Ngọc Báu – Sáng lập, kiêm Giám đốc Công ty Giải pháp Hoàng Hải; bà Vũ Thị Thanh Thanh – Trưởng phòng Phát triển Mặt bằng Công ty TNHH Circle K miền Bắc; ông Lê Văn Thế - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Việt Nam. Về phía Nhà trường có lãnh đạo các Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp, các thầy cô giáo và hơn 200 bạn sinh viên năm thứ hai của Trường Đại học Công nghệ GTVT tới tham dự.

Các diễn giả khách mời trao đổi với sinh viên

Các diễn giả khách mời trao đổi với sinh viên về việc làm trái ngành

Tại buổi Talkshow, sinh viên đã nhận được nhiều chia sẻ về các kinh nghiệm chọn ngành, chọn nghề trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay. Qua những câu chuyện thực tế, các diễn giả giúp các bạn sinh viên có cái nhìn rõ ràng hơn về những khó khăn, thách thức, cơ hội và những điều cần biết khi xác định công việc đúng ngành, trái ngành sau khi ra trường.Theo đó, sinh viên cần chủ động tiếp cận, chuẩn bị các hành trang kỹ năng ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm; kiến thức chuyên môn vững vàng và tâm lý cần thiết để đến với nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau.

Sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến cá nhân về việc làm trái ngành với các diễn giả

Sinh viên đặt câu hỏi và trao đổi ý kiến cá nhân về việc làm trái ngành với các diễn giả

Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên được chia sẻ những thuận lợi, khó khăn mình gặp phải khi đang là sinh viên, đồng thời đặt ra nhiều các câu hỏi thảo luận với các vị khách mời. Bằng kinh nghiệm nghề nghiệp, các diễn giả khách mời đã dành nhiều thời gian trao đổi và chia sẻ với sinh viên. Kiến thức là vô tận, học thực chiến là cách học tốt nhất vì những trải nghiệm và ứng dụng kiến thức vào thực tế sẽ giúp sinh viên có thể nhớ và hiểu sâu hơn. Ngoài ra, các bạn nên dành thời gian đầu tư học ngoại ngữ và đi làm thêm sẽ giúp các bạn trưởng thành hơn, có nhiều kỹ năng hơn để các bạn không bị choáng ngợp khi ra trường