Thư ngỏ chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Lãnh đạo Nhà trường

Kính gửi: Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và người lao động Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hằng năm là ngày truyền thống, ngày vui của các Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục trên cả nước. Đây cũng là dịp để toàn xã hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, những người đã dìu dắt thế hệ tương lai của đất nước trên hành trình chinh phục tri thức. Nhân dịp kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, tôi trân trọng gửi đến Quý Thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và người lao động đã và đang công tác tại Trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học 2020-2021, diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt sự bùng phát của đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động đào tạo của Nhà trường, nhiều giai đoạn sinh viên, học viên không thể học trực tiếp tại Trường. Tuy nhiên, tập thể sư phạm Nhà trường đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chia sẻ và đồng tâm hiệp lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Kết quả đó có được là nhờ sự tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm trong công tác giảng dạy của các thầy giáo, cô giáo và sự cống hiến không ngừng của các cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường.

Kính thưa Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức và người lao động Nhà trường.

Năm học 2021-2022 tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tự chủ đại học là một xu hướng tất yếu đòi hỏi mỗi cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động Nhà trường cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và nghiên cứu khoa học, đặc biệt quan tâm hơn nữa đến người học; truyền cảm hứng, khơi dậy đam mê học tập và nghiên cứu trong sinh viên, học viên hướng tới phát triển một con người toàn diện.

Sự tin cậy của Quý phụ huynh và toàn xã hội với thành công của các thế hệ sinh viên, học viên Nhà trường là động lực để chúng ta tiếp tục thực hiện sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của mình trong công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường, cụ thể như sau:

Sứ mạng: “Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông vận tải và của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế, hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vực và trên thế giới”.

Tầm nhìn: “Đến năm 2030, có một số ngành đào tạo ngang tầm với các trường đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới; là trung tâm nghiên cứu khoa học ứng dụng, chuyển giao công nghệ mới và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giao thông vận tải. Đến năm 2045, trở thành trường đại học thông minh, trung tâm nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Giao thông vận tải”.

Giá trị cốt lõi: “Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển bền vững”

Nhân dịp này, thay mặt tập thể Lãnh đạo Nhà trường, tôi xin gửi tới Quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động; các nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú và các Cựu giáo chức Nhà trường lời tri ân sâu sắc nhất.

Kính chúc Quý vị luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Trân trọng./.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long
Hiệu trưởng