Talkshow: Top 5 kỹ năng mềm – Nếu không có khó kiếm việc làm tốt năm 2023

Ngày 23/4/2023, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi Talkshow: “Top 5 kỹ năng mềm – Nếu không có khó kiếm việc làm tốt” cho các em sinh viên đang tham gia học tập tại cơ sở đào tạo Hà Nội. Chương trình là cầu nối để các sinh viên có cơ hội được học hỏi, tập huấn kỹ năng kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn thông qua việc giao lưu trực tiếp với các chuyên gia. Nhằm định hướng sinh viên trong việc học tập, rèn luyện kỹ năng mềm phục vụ quá trình học tập, phát triển sự nghiệp của bản thân.

Chương trình có sự tham gia giảng dạy của GS.TS. Hoàng Anh Ngọc- giảng viên Trường Đại học UCO, Cộng hòa Pháp và đông đảo các em sinh viên UTT đang theo học các chuyên ngành khác nhau.

Toàn cảnh buổi Talkshow Top 5 kỹ năng mềm – Nếu không có khó kiếm việc làm tốt năm 2023

Trong talkshow, GS.TS. Hoàng Anh Ngọc đã lần lượt chia sẻ 5 kỹ năng quan trọng và cần thiết cho các em sinh viên: kỹ năng tự học, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết trình, Teamwork và kỹ năng giao tiếp. Bằng kinh nghiệm lâu năm và cách truyền đạt nội dung hài hước, dễ hiểu, diễn giả đã giúp các sinh viên có thể nhanh chóng tiếp cận được vấn đề. Diễn giả đi từ giải thích nội hàm khái niệm các kỹ năng, dựng lên các tình huống thực tế, từ đó đi sâu vào khai thác các yếu tố để đạt hiệu quả cao nhất. Từ đó sinh viên không chỉ lĩnh hội được khối kiến thức rộng về các kỹ năng mà còn biết cách vận dụng hiệu quả vào thực tiễn cuộc sống.

Thầy giáo đang chia sẻ kiến thức về kỹ năng giao tiếp cho sinh viên

Trong thời đại ngày nay, ngoài yêu cầu chuyên môn, ngoài những kiến thức được học tại trường thì tùy từng vị trí công việc, nhà tuyển dụng ngày càng đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp khác mà ứng viên cần phải biết. Yếu tố này chiếm khoảng 80% quyết định đến sự thành công của sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Trong nhiều năm qua, với mục tiêu đào tạo sinh viên phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhà tuyển dụng. Trường Đại học Công nghệ GTVT thường xuyên kết nối với nhiều doanh nghiệp, nhà tuyển dụng tham gia từ các khâu xây dựng chương trình đào tạo, tuyển sinh thực tập, tham gia chấm đồ án tốt nghiệp của sinh viên để các doanh nghiệp có cái nhìn khách quan trong lựa chọn nhân sự. Với con số 95% sinh viên trường Đại học Công nghệ GTVT ra trường có việc làm sau khi tốt nghiệp là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Nhà trường. Do đó, việc trang bị những kỹ năng mềm này ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường đối với sinh viên hết sức quan trọng.

 

Các em sinh viên chăm chú lắng nghe GS.TS. Hoàng Anh Ngọc chia sẻ

Chương trình rất thiết thực và bổ ích, đã mang lại không khí hết sức vui tươi và hào hứng cho các học viên. Nhà trường hi vọng thông qua chương trình này, các sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kỹ năng cho bản thân, từ đó tự tin hơn trong quá trình học tập, rèn luyện và sớm khẳng định được bản thân trên con đường chinh phục các nhà doanh nghiệp.

Trường Đại học Công nghệ GTVT