Hội nghị đại biểu viên chức, người lao động Trường ĐH Công nghệ GTVT năm 2022

Ngày 20/01/2022, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị Đại biểu viên chức, người lao động năm 2022 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ sở, đơn vị và Nhà trường trong năm 2021

Tới dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Nga Việt – UV Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; đồng chí Ngô Quốc Tính - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách pháp luật - Công đoàn GTVT Việt Nam. Về phía lãnh đạo Nhà trường, có đồng chí Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; đồng chí  Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng, đồng chí Lê Thu Sao, Chủ tịch Công đoàn Trường và các thầy cô giáo là các đại biểu ưu tú, đại diện cho hơn 700 cán bộ, viên chức tại các cơ sở, phân hiệu của Nhà trường tham dự Hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị đã lắng nghe các báo cáo của Ban giám hiệu về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị CBVC năm 2021 và phương hướng hoạt động 2022 của Nhà trường; báo cáo của Hội đồng trường; báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân Trường.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài tác động mạnh mẽ, Nhà trường đã linh hoạt, chủ động chuyển trạng thái để thích ứng tình hình mới và đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra trong năm học. Công tác tuyển sinh thực hiện đúng quy chế, đảm bảo chỉ tiêu theo đề án tuyển sinh; công tác tư vấn tuyển sinh triển khai đa dạng, sâu sát nên đạt hiệu quả cao, điểm trúng tuyển nhiều ngành cao hơn năm trước. Thực hiện rà soát, điều chỉnh trên 50% chương trình đào tạo (CTĐT); tiếp cận đánh giá chuẩn đầu ra theo ma trận CDIO với 04 CTĐT; đề xuất mở mới 03 CTĐT tiến sĩ; 02 CTĐT thạc sĩ; 01 CTĐT đại học nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Kế hoạch đào tạo được điều chỉnh một cách linh hoạt, kịp thời, thích ứng với tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19. Kịp thời ban hành các quy định, hướng dẫn  tổ chức hoạt động dạy, học và đánh giá trực tuyến, đảm bảo chất lượng đào tạo đáp ứng được yêu cầu đề ra trong bối cảnh khó khăn chung khi thầy, cô và người học không trực tiếp đến Trường.

Năm 2021, là năm đầu triển khai chủ trương đầu tư cấp kinh phí cho nhóm đề tài trọng điểm cấp Trường để tăng cường công bố quốc tế, ứng dụng phục vụ hoạt động của Nhà trường; đối ứng với các đề tài, nhiệm vụ các cấp, hỗ trợ bài báo quốc tế; hỗ trợ các nhóm nghiên cứu; đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên. Tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về Mạng và các hệ thống thông minh (ICISN), đặc biệt là Hội thảo khoa học quốc tế về Địa kỹ thuật- Kết cấu- Xây dựng (CIGOS 2021) đã thu hút hơn 170 diễn giả đến từ 24 quốc gia trên thế giới và 197 báo cáo được đăng trong kỷ yếu hội thảo do Nhà xuất bản uy tín thế giới Spinger đăng tải; được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép hoạt động cho Tạp chí điện tử Khoa học Công nghệ Giao thông; trên 300 bài báo quốc tế và trong nước được công bố trên các tạp chí khoa học uy tín; số đề tài nhiệm vụ KHCN cấp Bộ, Tỉnh, tiêu chuẩn, đề tài trọng điểm cấp Trường, đề tài NCKH sinh viên tăng trên 30% so với năm 2020; được Bộ GD&ĐT cấp phép 01 chương trình đào tạo liên kết quốc tế với trường Đại học quản lý và Công nghệ thông tin Ba Lan tạo tiền đề trong triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Trường trong tương lai.

Năm 2021 cũng là năm học đầu tiên Nhà trường tự chủ 100% kinh phí chi thường xuyên, mặc dù không còn sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước nhưng với việc triển khai kế hoạch tài chính bài bản, cân đối thu chi hợp lý nên các khoản chi lương, lương tăng thêm, phụ cấp, phúc lợi, khen thưởng đối với cán bộ, viên chức, người lao động đảm bảo đầy đủ theo quy chế, tăng chi bình quân gần 10%; đơn giá thanh toán thừa giờ cho giảng viên tăng hơn 30% so với năm 2020 và có nguồn tiết kiệm bổ sung quỹ thu nhập, phúc lợi, khen thưởng và quỹ phát triển sự nghiệp.

PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, PGS. TS Vũ Ngọc Khiêm- Chủ tịch Hội đồng trường cho biết, dự kiến năm 2022, theo kế hoạch chủ đạo của toàn trường, Hội đồng trường, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, cùng với Ban Giám hiệu và các tổ công tác từng bước xây dựng và hoàn thiện mô hình tổ chức, xây dựng và ban hành hệ thống quy chế, quy định đối với Trường ĐH Công nghệ GTVT. Bên cạnh các hoạt động thường niên của Hội đồng trường, việc kiện toàn các ban thuộc Hội đồng trường và sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc của Hội đồng trường cũng có vai trò quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả các chức năng nhiệm vụ của Hội đồng trường trong mô hình tổ chức mới, phù hợp với Luật Giáo dục đại học sửa đổi.

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, lãnh đạo Nhà trường đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến góp ý cho các dự thảo báo cáo của Hội nghị và các kiến nghị, góp ý cho Nhà trường. Tập thể lãnh đạo Nhà trường đã báo cáo, giải trình các ý kiến được gửi về từ Hội nghị VC-NLĐ các đơn vị trong Trường.

Tại Hội nghị, Quỹ Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam đã trao 30 triệu đồng hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022. Đồng thời, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo Nhà trường cũng trao tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm vừa qua.

Trường ĐH Công nghệ GTVT