Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường năm học 2021-2022

Sáng 31/5, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường năm học 2021-2022. PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị còn có TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm, Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện, Trung tâm; lãnh đạo Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường; các giảng viên và cố vấn học tập cùng sự tham gia của hơn 300 sinh viên, đại diện cho toàn thể sinh viên đang theo học tại 3 cơ sở của Trường.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cho biết, thực hiện quy chế dân chủ của Nhà trường, Hội nghị gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với Lãnh đạo Nhà trường là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng dạy và học cũng như hoạt động nghiên cứu khoa học, đặc biệt là công tác phục vụ của Nhà trường đối với người học. Thông qua Hội nghị, Nhà trường nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của sinh viên từ đó có những điều chỉnh giúp hoạt động của Nhà trường ngày càng tốt hơn.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu Khai mạc Hội nghị

Hai năm vừa qua, dịch bệnh Covid-19 đã tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của xã hội, trong đó có hoạt động giảng dạy của Nhà trường. Thầy và trò Nhà trường phải chuyển từ hình thực học trực tiếp sang hình thức học trực tuyến. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các thầy cô và các em đã thực sự cố gắng, vượt khó và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học.

Có thể kể đến như điều kiện cơ sở vật chất từng bước được cải thiện, tạo môi trường học tập khang trang, sạch sẽ; hoạt động dạy và học được cải tiến; trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu được tăng cường, cùng với đó là các chủ trương, chính sách để nâng cao hơn nữa hoạt động khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên. Từ đó hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cho sinh viên để sau khi ra trường, các em có thể tự tin làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long chia sẻ thêm.

Tập thể Lãnh đạo Nhà trường trả lời những câu hỏi, thắc mắc của sinh viên

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị và các thầy cô đã giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng những câu hỏi, thắc mắc của các sinh viên về các lĩnh vực cơ sở vật chất, học phí, hoạt động đào tạo, công tác khảo thí, nghiên cứu khoa học, hoạt động phong trào và khởi nghiệp của sinh viên. Nhiều câu hỏi được các bạn sinh viên hỏi trực tiếp tại Hội trường, thể hiện sự dân chủ trong môi trường giáo dục. Qua đó, giúp tập thể Lãnh đạo Nhà trường nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng và phát triển Nhà trường hơn trong tương lai.

Kết luận hội nghị, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long khẳng định, Nhà trường cảm ơn và ghi nhận toàn bộ những ý kiến đã trao đổi của các bạn sinh viên và yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại trong thời gian qua, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện tại Nhà trường.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Hội nghị có sự tham gia của đại diện hơn 300 sinh viên tại 3 điểm cầu Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên

Nhiều sinh viên đã trực tiếp đặt câu hỏi của mình cho Lãnh đạo Nhà trường ngay tại Hội nghị

Trường Đại học Công nghệ GTVT