Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô

Tại sao nên chọn ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngày nay, ngành công nghiệp ô tô rất phát triển và là cánh cửa đi đến tương lai. Với kiến thức về ngành Kỹ thuật ô tô, chúng ta không những có thể có cơ hội nhận được công việc tốt mà nó còn hỗ trợ rất nhiều cho những lĩnh vực khác trong cuộc sống.

 

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành càng học càng thấy hấp dẫn vì liên tục được tiếp thu, cập nhật những kiến thức công nghệ mới nhất khiến việc học không bao giờ nhàm chán. Mỗi ngày với mình là một ngày được trải nghiệm, tìm hiểu, biết thêm những điều mới.

 
Bạn được trải nghiệm gì khi theo học tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

1. Nền tảng chương trình

Chương trình được thiết kế theo chuẩn của Hiệp hội Kỹ sư ô tô Việt Nam (Vietnam Automotive Engineer Association), chuẩn đào tạo kỹ sư của các doanh nghiệp ô tô Việt Nam, với sự tư vấn của các chuyên gia và doanh nghiệp ô tô như Công ty ô tô Toyota Việt Nam, Tập đoàn Hyundai Thành Công, đồng thời tích hợp các chuẩn kiến thức của các nền giáo dục đào tạo của các quốc gia hiện đại.  

Nội dung đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tích hợp cân bằng giữa kiến thức nền tảng với công nghệ, kỹ thuật mới: không chỉ bao gồm các kiến thức về khoa học cơ bản của nhóm ngành cơ khí động lực mà còn đào tạo đầy đủ về quy trình phát triển phần mềm, từ phương pháp, kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế, phát triển, kiểm thử, cân bằng giữa lý thuyết với ứng dụng và thực hành: thời gian học lý thuyết chiếm chỉ tối đa một nửa thời gian của hầu hết các môn học.

2. Chương trình học toàn khóa

Cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp

  • Kỹ sư Công nghệ ô tô tại các doanh nghiệp ô tô: đốc công; quản đốc, cố vấn dịch vụ, tư vấn bán hàng …
  • Cán bộ kỹ thuật trong doanh nghiệp vận tải ô tô, bộ phận giám định bồi thường trong các công ty bảo hiểm …
  • Quản lý nhà nước: Các sở giao thông vận tải, phòng giao thông vận tải, các trung tâm đăng kiểm;
  • Giảng dạy trong các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề