Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức thi kết thúc học phần bằng hình thức thi trực tuyến

Để đảm bảo tiến độ kế hoạch đào tạo trong năm học 2020-2021 và an toàn phòng dịch trong thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức thi kết thúc học phần học kỳ II bằng hình thức thi trực tuyến dành cho sinh viên các Khóa. Phần mềm sử dụng tổ chức thi trực tuyến là Microsoft Teams. Các hình thức thi trực tuyến bao gồm thi vấn đáp trực tuyến; bảo vệ báo cáo chuyên đề, bài tập lớn hoặc đồ án môn học và viết tiểu luận.

Giảng viên Trường ĐH Công nghệ GTVT trong giờ thi kết thúc học phần trực tuyến

Đề thi học phần được thiết kế căn cứ vào ngân hàng câu hỏi ôn tập và bám sát các nội dung giảng dạy của học phần, được công bố trong hệ thống học liệu trực tuyến của Trường. Các câu hỏi trong đề thi yêu cầu người học cả về kiến thức cơ bản và nâng cao, từ mức độ thông hiểu đến vận dụng để đảm bảo đánh giá được chất lượng và mức độ phân loại người học. Do sinh viên sẽ không phải thi tập trung tại trường dưới sự giám sát của cán bộ coi thi, nên nội dung đề thi sẽ thiết kế chủ yếu theo dạng mở, chủ yếu là liên hệ và phân tích thực tiễn. Giảng viên có trách nhiệm hướng dẫn sinh viên ôn tập và cách thức thi trực tuyến theo các nội dung giảng dạy trên lớp. Trong quá trình thi, các bạn sinh viên sẽ được thêm vào từng nhóm, từng phòng, đề thi sẽ được gửi cho các bạn để chuẩn bị trước cho phần trả lời của mình.

Thông tin từ Bộ phận Khảo thí và Đảm bảo chất lượng cho biết, mặc dù là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức thi trực tuyến nhưng do có sự chuẩn bị từ trước nên quá trình tổ chức thi không gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trước khi tổ chức thi hơn 1 tháng, đội ngũ kỹ thuật viên thuộc Trung tâm Công nghệ thông tin -Thư viện đã chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, tổ chức tập huấn và hướng dẫn cho Giảng viên và cán bộ coi thi, xây dựng các kịch bản đáp ứng kỹ thuật trong toàn bộ quá trình thi, đảm bảo giám sát người thi, hạn chế gian lận là có thể đảm bảo tính hiệu quả. Bên cạnh đó, ngân hàng đề thì cũng được chuẩn bị phong phú, nội dung kiến thức theo dạng "mở" để sinh viên có thể phát huy tính sáng tạo trong khi làm bài.

Sinh viên Trường ĐH Công nghệ GTVT trong giờ thi kết thúc học phần trực tuyến

Dù trường tổ chức thi theo hình thức online hay offline, em vẫn cố gắng chủ động ôn tập, nắm bắt hết các kiến thức đã học, sẵn sàng ứng phó với phương án mà trường đưa ra để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới. Em mong rằng các sinh viên trong trường cũng nên ủng hộ và thích nghi với hình thức thi trực tuyến vì có thể trong tương lai, việc dạy, học và thi trực tuyến sẽ được áp dụng song song với phương pháp truyền thống”, em Nguyễn Thị Mai Anh, sinh viên năm Nhất, Khoa Kinh tế vận tải chia sẻ.

Mặc dù đã trải qua 4 mùa dịch và gặp nhiều khó khăn, trong thời gian qua Ban Giám hiệu Nhà trường đã luôn sát sao, chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng, xây dựng các kịch bản giảng dạy và học tập nhằm ứng phó với dịch bệnh và đảm bảo chất lượng , tiến độ đào tạo chung của Nhà trường, tạo sự yên tâm cho các em sinh viên trong quá trình học tập tại Trường. Dự kiến, Nhà trường sẽ hoàn thành thi hết học phần cho sinh viên các khóa trong tháng 7/2021.