Ngày hội du học Pháp 2022: Những mảnh ghép du học

Ngày 24/07/2022, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã phối hợp với Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp (UEVF) tổ chức chương trình “Ngày hội du học Pháp 2022 : Palez-moi de la France” với chủ đề “Những mảnh ghép du học” tại Hội trường lớn và phát trực tiếp trên Fanpage chính thức của Nhà trường.

Sự kiện là hoạt động đầu tiên mở màn cho chuỗi các hoạt động về quảng bá văn hóa, giáo dục Pháp do UEVF phối hợp cùng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và các trường đại học trong năm 2022.

Chương trình đã thu hút hơn 100 học sinh, sinh viên cùng các vị phụ huynh quan tâm đến chương trình Du học tại Cộng hòa Pháp đến từ các trường đại học, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Lãnh đạo Nhà trường tặng quà cho đại diện Hội sinh viên Việt Nam tại Pháp

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Phòng Đào tạo, KHCN – HTQT, Trung tâm Đào tạo tư vấn du học, việc làm quốc tế, Đoàn Thanh niên và các thầy cô giáo tham gia quản lý, giảng dạy chương trình Pháp ngữ.

Về phía Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp, có anh Nguyễn Phan Bảo Thụy – Chủ tịch UEVF, anh Nguyễn Hoàng Hải – Trưởng ban Tổ chức sự kiện Ngày hội du học 2022 cùng với hơn 20 sinh viên đang học tập tại Cộng hòa Pháp.

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ tại Chương trình

Phát biểu khai mạc Chương trình, PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường Đại học Công nghệ GTVT bắt đầu hợp tác với các trường Đại học tại Cộng hòa Pháp từ năm 2014, cho đến nay Nhà trường đã cử đi gần 400 sinh viên sang học tập, nghiên cứu tại các trường đại học đối tác tại Pháp. Nhà trường đã thành lập Hội sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT, Hội phụ huynh sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT tại Pháp nhằm giúp đỡ các em sinh viên trong quá trình học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.

Chương trình “Ngày hội du học Pháp 2022” được xem là một trong những chương trình quan trọng về hợp tác quốc tế trong đào tạo của Nhà trường năm 2022. Đây là bước khởi đầu chặt chẽ giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Hội thanh niên sinh viên Việt Nam tại Pháp. Qua chương trình này, Nhà trường khẳng định việc đào tạo và liên kết với các đối tác nước ngoài, đặc biệt là Cộng hòa Pháp luôn là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển hợp tác quốc tế trong đào tạo của Nhà trường.

Các thành viên của UEVF chia sẻ về cuộc sống và học tập tại Cộng hòa Pháp

Theo anh Nguyễn Phan Bảo Thụy – Chủ tịch Hội thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Pháp, trong 20 năm hình thành và phát triển UEVF, giáo dục luôn là một trong những trụ cột chính mà UEVF hướng đến nhằm mang lại cho các bạn sinh viên những thông tin bổ ích, chính xác nhất về cuộc sống, học tập tại Pháp. Chương trình lần này đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự hợp tác giữa UEVF và một trường Đại học tại Việt Nam.    

Đại diện Trung tâm tư vấn du học, việc làm quốc tế chia sẻ về các chương trình liên kết đào tạo giữa UTT và Pháp

Bên cạnh những thông tin, chia sẻ của những bạn sinh viên đang sinh sống tại Cộng hòa Pháp, Trường Đại học Công nghệ GTVT cũng cung cấp nhiều thông tin hữu ích về các chương trình “Dự bị nguồn du học đại học, thạc sĩ tại Cộng hòa Pháp” và Chương trình liên kết đào tạo ngành “Quản trị quốc tế và Đạo đức trong kinh doanh” theo mô hình 2+2 giữa Nhà trường và Đại học Miền tây nước Pháp (UCO Angers) tới các bạn học sinh, sinh viên tham dự.

Trường ĐH Công nghệ GTVT