Trường Đại học Công nghệ GTVT thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh do virus Corona gây ra

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam do chủng mới của virus Corona gây ra đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nhằm theo dõi và bám sát tình hình dịch bệnh theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Công nghệ GTVT thành lập Tổ phòng, chống dịch bệnh do Virus Corona gây ra (theo Quyết định số 323/QĐ-ĐHCNGTVT đính kèm).

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (Nguồn: Shutterstock)

Tổ có nhiệm vụ theo dõi tình hình dịch bệnh và tổ chức chỉ đạo kịp thời trong Nhà trường; tuyên truyền sâu rộng trong Nhà trường với nhiều hình thức để nâng cao nhận thức đúng về nguy cơ và tác hại của dịch bệnh do Virus Corona gây ra; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đưa người mắc bệnh dịch đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra kịp thời. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng yêu cầu toàn bộ CB-GV-CNV trong toàn trường có trách nhiệm tự bảo vệ mình và người thân trước dịch bệnh bằng cách thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin, làm theo khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch; kịp thời báo cáo các thông tin dịch bệnh (nếu có) về Tổ phòng, chống dịch của Nhà trường để có phương án xử lý; đồng thời chủ động trong công tác tự phòng dịch, vệ sinh công sở và nơi làm việc đảm bảo an toàn.

 

Trước đó, Nhà trường đã tiến hành điều chỉnh lịch học tập sau tết của sinh viên lùi lại 1 tuần, tiến hành tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên ở cả 3 cơ sở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đặc biệt các khu vực như giảng đường, ký túc xá, căng tin; bổ sung trang thiết bị hỗ trợ phòng dịch như nước rửa tay, chất tẩy rửa vào các khu vực công cộng. Nhà trường cũng tiến hành rà soát cán bộ, giảng viên đi học tập và công tác tại Trung Quốc quay trở lại Việt Nam vào dịp Tết Canh Tý và tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức về dịch bệnh cũng như các chỉ đạo của cấp trên tới toàn thể CB-CNV trong trường.

 

Một số khuyến cáo quan trọng từ Bộ Y tế về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp:

  1. Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch trong ít nhất 20 giây. Trong trường hợp không có xà phòng và nước sạch thì dùng sản phẩm vệ sinh tay có chứa cồn (ít nhất 60% cồn).
  2. Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV trong vòng 14 ngày phải thông báo cho các cơ sở y tế tại địa phương.
  3. Người tiếp xúc gần với người bệnh/nghi ngờ mắc bệnh nCoV phải đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người khác.
  4. Thường xuyên lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông.
  5. Không đi du lịch Trung Quốc và hạn chế đi du lịch các nước đang có dịch.
  6. Thường xuyên theo dõi trên Cổng thông tin Bộ Y tế để kịp thời cập nhật, làm theo hướng dẫn. Đường dây nóng của Bộ Y tế về dịch bệnh Virus Corona: 1900 3228.
File đính kèm