Chuỗi hoạt động định vị bản thân, định hướng tương lai: Talkshow TÔI LÀ AI?

Ngày 03/01/2020, Khoa Công nghệ thông tin phối hợp với Học viện đào tạo CNTT NIIT-ICT Hà Nội tổ chức chương trình Talkshow đặc biệt TÔI LÀ AI? giúp các bạn sinh viên nhận ra tầm quan trọng của việc hiểu rõ bản thân, hiểu được ý nghĩa của những điều nhỏ bé để tự tin hơn, yêu thương và trân trọng chính bản thân mình.

Toàn cảnh Hội thảo Định vị bản thân, định hướng tương lai

Đến dự chương trình, về phía Học viện đào tạo CNTT NIIT-ICT Hà Nội có bà Trần Thị Tuyết Mai - Giám đốc học viện; đặc biệt 2 vị khách mời, diễn giả là anh Nguyễn Sơn Lâm - Chủ tịch HĐQT Công ty Đào tạo & Truyền thông Tỏa sáng và chị Nguyễn Thy Dung - CEO Luxury Inside; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh - Trưởng khoa CNTT; TS. Đỗ Quang Hưng - Phó Trưởng khoa CNTT; ThS. Phạm Quang Dũng – Phó Trưởng phòng Đào tạo; cùng cán bộ, lãnh đạo Bộ môn, giảng viên Khoa CNTT và hơn 300 sinh viên Khoa CNTT.

PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa các diễn giả và đại diện ban tổ chức chương trình

PGS.TS. Đào Văn Đông chia sẻ những câu chuyện tại chương trình Talkshow

Mở đầu Talkshow, PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng mang đến cho các bạn sinh viên 2 món quà là câu chuyện về "Những đứa trẻ nhập cư sợ Tết về""Khoản vay 2.000 Euro và những đêm rửa bát thuê của giáo sư Việt 31 tuổi". Thông qua 2 câu chuyện, PGS.TS. Đào Văn Đông tin rằng "các bạn sinh viên ngồi tại Hội trường UTT ngày hôm nay không gặp phải hoặc rất ít bạn phải trải qua những khó khăn như những đứa trẻ trong câu chuyện kể trên, các bạn có điều kiện, có cơ hội, tình thương trần đầy và các bạn có nơi để đến học thì tại sao các bạn không làm những việc lớn, không làm những việc vĩ đại để khẳng định bản thân mình, để chính các bạn sẽ góp phần gây dựng lên một xã hội, tương lai cho đất nước tốt hơn". Thầy Đông rất mong mỏi và kỳ vọng các bạn sinh viên hiểu được phía dưới các bạn còn vô vàn những mảnh đời gian nan vất vả nhưng họ biết vượt lên, còn các bạn đã có những điều kiện tốt rồi thì chắc chắn các bạn sẽ vươn lên và vươn lên mạnh mẽ. Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn những câu chuyện này không chỉ còn là những bài viết trên trang giấy mà nó sẽ chính là ý chí và nghị lực của người Việt Nam chúng ta, của thanh niên Việt Nam chúng ta và đặc biệt là những sinh viên ngành IT của chúng ta; điều thuận lợi nhất cho các bạn là cả xã hội đang dành mọi thứ tinh túy nhất cho các bạn, gia đình, Nhà trường dành tất cả những gì tốt nhất cho các em học tập; và trong thời gian không xa, trong hội trường ngày hôm nay sẽ có những Jack Ma và Bill Gates của UTT, lúc đó chính các bạn sẽ là diễn giả cho những thế hệ sau để chúng ta tự định vị bản thân mình.

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên tại chương trình

Trong chương trình "Talkshow TÔI LÀ AI?" giao lưu với diễn giả Nguyễn Sơn Lâm, các bạn sinh viên Khoa CNTT Trường Đại học Công nghệ GTVT đã có cơ hội được giao lưu với anh, được anh truyền cho ý chí, nghị lực và niềm tin vào cuộc sống. Cả hội trường hơn 300 sinh viên dường như im lặng dõi theo anh - một chàng trai bé nhỏ với đôi nạng đứng trên sân khấu, lắng nghe những câu chuyện anh chia sẻ về cuộc đời, về số phận, những kinh nghiệm cuộc sống, kỳ tích chinh phục Phan-xi-păng; mục tiêu, động lực của anh trong cuộc sống, những người bạn đồng hành luôn bên cạnh anh những lúc khó khăn... Đối với anh, dường như không gì là không thể, hãy có niềm tin và yêu cuộc sống, bạn sẽ làm nên những điều kỳ diệu.

Diễn giả Nguyễn Thy Dung chia sẻ những công thức sống và làm việc

Chị Nguyễn Thy Dung - CEO Luxury Inside chia sẻ về những công thức sống và làm việc dễ hiệu, dễ nhớ giúp cho sinh viên Khoa CNTT - Trường Đại học Công nghệ GTVT có thêm động lực trong học tập và tìm được hướng đi đúng đắn cho mình trong thời gian ngồi trên ghế giảng đường và những năm bước chân ra ngoài cuộc sống.

Chương trình Talkshow TÔI LÀ AI? đã thành công tốt đẹp, các bạn sinh viên đã có những giây phút lắng động cùng hai diễn giả, những chia sẻ, những bài học ý nghĩa trong cuộc sống với lối nói thân mật, gần gũi, giúp các bạn trẻ thêm tự tin, lên giây cót tinh thần để chuẩn bị đương đầu với những thử thách mới trong cuộc sống.

Một số hình ảnh tại chương trình Talkshow

Trường Đại học Công nghệ GTVT