Giảng viên UTT tham dự hội thảo quốc tế lần thứ 15 về Khoa học xã hội và Nhân văn tại Thái Lan

Trong hai ngày 11-12/11/2019, nhóm giảng viên Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tham dự Hội thảo quốc tế về Khoa học Xã hội và Nhân văn lần thứ 15 (IC-HUSO 2019) với chủ đề: Tôn giáo và sự phát triển trong xã hội đa cực (Religion and Development in Plurality Society) được tổ chức tại Đại học Khon Kaen, Thái Lan. Hội thảo có sự tham dự của nhiều đại biểu và nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó đoàn đại biểu của Việt Nam gồm các nhà khoa học đến từ Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế và QTKD Thái Nguyên, Trường Đại học Hùng Vương, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Vinh, Học viện Phật giáo tại Huế; Viện Trần Nhân Tông.

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các giảng viên gồm TS. Trần Thế Tuân,  Khoa Kinh tế vận tải và TS. Vũ Thị Kiều Ly, Ths. Phùng Thị Thùy Dung, Khoa Chính trị - QPAN - GDTC đã báo cáo các tham luận về chủ đề: “Đoàn kết tôn giáo - nhân tố quan trọng góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc”; “Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh”; “Đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức ngành Giao thông vận tải trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam”; “Học máy có giám sát: ứng dụng thuật toán phân loại để xác định khách hàng thực”. Các bài tham luận nhận được sự quan tâm sâu sắc và có sự thảo luận sôi nổi từ các nhà khoa học tham dự hội thảo, qua đó khẳng định hàm lượng khoa học trong các bài tham luận.

Các tác giả nhận Chứng nhận tham gia tham luận tại Hội thảo

Hội thảo là dịp để trao đổi, giao lưu học thuật giữa các nhà khoa học trong đoàn và các đoàn đến từ các quốc gia khác nhau về mối quan tâm chung liên quan đến phát triển bền vững xã hội và vấn đề tôn giáo trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển như vũ bão hiện nay. Bên lề hội thảo, đoàn đại biểu Việt Nam đã có nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại trường Đại học Khon Kaen và tham quan trường Đại học Phật giáo Quốc tế, để lại nhiều kỷ niệm và tình cảm tốt đẹp với đất nước nhiều chùa tháp Thái Lan.

Một số hình ảnh trải nghiệm:

Ảnh lưu niệm tại Trường ĐH phật giáo Quốc tế (IBSC)

Tin và ảnh: Nhóm tác giả tham dự Hội thảo