Sinh viên Ngành Máy xây dựng hào hứng với Hội thảo về thiết bị thi công hiện đại và định hướng nghề nghiệp

Ngày 08/01/2020, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo về Thiết bị thi công hiện đại và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Với mục tiêu tăng cường sự liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập và sau khi tốt nghiệp ra Trường.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tới dự chương trình, về phía tập đoàn HerrenKnecht - CHLB Đức có ông Jeremy Lee - Phó Tổng giám đốc; ông Jean-Daniel Brabant - Trưởng phòng kỹ thuật; ông Oliver Bucker - Trưởng phòng Thương mại. Về phía Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Xây dựng Việt Tiến có Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Công ty; Bà Lê Thị Hường - Phụ trách dự án Metro Việt Nam. Về phía khách mời có ông Lê Văn Hoặc - Trưởng phòng Quản lý thiết bị Công ty Cổ phần Licogi 16. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí; TS. Trần Thanh An - Trưởng phòng Đào tạo Sau Đại học; Ths. Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Trưởng phòng KHCN-HTQT; giảng viên Bộ môn Máy Xây dựng, giảng viên Bộ môn Cầu - hầm, giảng viên trong trường và đông đảo các em sinh viên chuyên ngành Máy xây dựng.

PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông cảm ơn các chuyên gia và doanh nghiệp ngành Máy xây dựng đã luôn đồng hành cùng Nhà trường trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đặc biệt cảm ơn các chuyên gia của tập đoàn HerrenKnecht đã đến tham gia buổi hội thảo. Hiệu trưởng nhấn mạnh, Nhà trường luôn chú trọng kết nối quá trình đạo tạo với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, nhất là trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ hiện đại cho giảng viên và sinh viên.

Hiệu trưởng mong muốn các chuyên gia, các nhà khoa học trong nước và ngoài nước chia sẻ nhiều kinh nghiệm về khai thác và sử dụng các thiết bị hiện đại, công nghệ mới giúp Nhà trường định hướng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, phục vụ phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Chia sẻ với sinh viên, thầy Hiệu trưởng nhắn nhủ với các bạn, ngoài kiến thức chuyên môn cần phải trau dồi kỹ năng và trải nghiệm thực tế nhằm chủ động hơn nữa trong tuyển dụng và công việc. Cuối cùng, Hiệu trưởng gửi lời cảm ơn Khoa Cơ khí, Bộ môn Máy xây dựng luôn chủ động, sáng tạo tổ chức nhiều chương trình bổ ích, ý nghĩa, giúp sinh viên đến gần với doanh nghiệp.

PGS.TS. Đào Văn Đông tặng hoa chuyên gia và doanh nghiệp Máy xây dựng

Phát biểu tại buổi Hội thảo, ông Jeremy Lee - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn HerrenKnecht thay mặt các chuyên gia cảm ơn sự đón tiếp trang trọng của Nhà trường dành cho Đoàn. Ông Lee mong muốn sinh viên học tập tốt để làm chủ công nghệ hiện đại và đề xuất một số hướng hợp tác giữa Nhà trường và Tập đoàn trong thời gian tới.

Ông Jeremy Lee - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn HerrenKnecht phát biểu tại Hội thảo

Nội dung trình bày của Ông Jean-Daniel Brabant và Ông Phạm Quang Hải đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về công nghệ thi công khoan hầm (TBM) và thiết bị thi công đa năng được sử dụng trong các dự án tàu điện ngầm, thủy điện, giao thông hiện nay.

Ông Jean-Daniel Brabant trình bày về thiết bị khoan hầm TBM

Ông Phạm Quang Hải - Giám đốc Công ty TNHH Thiết bị Công nghiệp và Xây dựng Việt Tiến trình bày về thiết bị thi công đa năng.

TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng khoa Cơ khí cảm ơn các chuyên gia và đại diện Doanh nghiệp. Đồng thời, mong muốn các Doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp với Nhà trường nhằm phát huy thế mạnh các bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực ngành Máy xây dựng đáp ứng nhanh với nhu cầu của xã hội.

TS. Nguyễn Quang Anh phát biểu kết thúc chương trình

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi Hội thảo:

 

Mô hình TBM thi công đường hầm Line số 3 - Hà Nội

Khoa Cơ khí