Tập thể giảng viên Khoa Khoa học cơ bản tích cực tham gia dạy học trực tuyến hỗ trợ học sinh cả nước ôn thi tốt nghiệp THPT

Sau thời gian thực hiện cách ly xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, cả nước bước vào giai đoạn bình thường mới. Trong thời gian này, ngoài việc tiếp tục thực hiện kế hoạch giảng dạy học kỳ II năm học 2019-2020 của Nhà trường, tập thể giảng viên khoa Khoa học cơ bản còn tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ giảng dạy trực tuyến, ôn tập, hệ thống hoá kiến thức cơ bản, trọng tâm cho các em học sinh lớp 12 sẽ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ý thực được đây là hoạt động mang tính nhân văn rất cao mà Nhà trường giao cho Khoa thực hiện, để hỗ trợ học sinh cả nước do các em không thể đến trường học tập vì dịch Covid-19 bùng phát. Tập thể lãnh đạo Khoa và các giảng viên tham gia đã xác định mục tiêu là hỗ trợ các em học sinh tiếp tục được học, được hướng dẫn ôn thi, được hệ thống kiến thức để có thể có được kết quả tốt nhất trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, tập thể giảng viên trong Khoa đã tích cực xây dựng bài giảng, đặc biệt là tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp dạy học trực tuyến hiệu quả nhất để áp dụng. Các bài giảng được kết cấu theo chuyên đề, từ cơ bản đến nâng cao, sát với cấu trúc đề thi minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Những bài học trực tuyến được các Thầy, Cô triển khai theo hai hình thức: Livestream (Ghi hình tại trường quay, phát trực tiếp trên Fanpage của Trường) và sử dụng các phần mềm trực tuyến để kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh như Shub classroom. Các em học sinh có thể tương tác, đặt câu hỏi và giáo viên sẽ trả lời ngay trong quá trình tổ chức giảng dạy trực tuyến. Sau mỗi bài giảng, học sinh còn được nâng cao kiến thức qua các bài tập cá nhân/bài tập nhóm mà giáo viên giao thêm trong quá trình học.

Đến nay, hoạt động dạy học trực tuyến của các giảng viên khoa Khoa học cơ bản đã được báo Dân trí và báo Tiền phong điện tử chung tay đồng hành, các bài giảng trực tuyến được đưa lên trang khuyến học của các báo, nhờ đó tăng cơ hội tiếp cận các bài giảng trực tuyến của Nhà trường cho học sinh cả nước.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi triển khai, chương trình dạy học trực tuyến đã mang lại nhiều hiệu ứng tích cực trong xã hội, được học sinh ửng hộ, phụ huynh ghi nhận và đánh giá cao. Thành công này là nguồn động viên tinh thần cho sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể các Thầy, Cô giáo khoa Khoa học cơ bản nói riêng và tập thể sư phạm Nhà trường nói chung, đặc biệt trong bối cảnh tập thể CB-VC-NLĐ Nhà trường đang nỗ lực th đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội lần thứ III và Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Công nghệ GTVT lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dưới đây là hình ảnh tập thể giảng viên khoa Khoa học cơ bản với hoạt động dạy học trực tuyến.

Các giảng viên giảng dạy môn Toán học

Các giảng viên giảng dạy môn Vật Lý

Các giảng viên giảng dạy môn Hoá học

Các giảng viên giảng dạy môn Tiếng Anh

Công đoàn Trường