Khoa Cơ Khí tham dự Hội thảo nâng cao khả năng khai thác Máy xây dựng


Khoa Cơ Khí tham dự Hội thảo nâng cao khả năng khai thác Máy xây dựng

08/02/2017

Ngày 14/01/2017, Nhà máy Z49 - Bộ Quốc Phòng phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Công nghệ và Xây dựng (ITCC) tổ chức Hôi thảo Nghiên cứu nâng cao khả năng khai thác và sử dụng hiệu quả Máy xây dựng - Xe máy công binh.


Toàn cảnh hội thảo

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia và các nhà khoa học đại diện cho các đơn vị trong và ngoài Quân đội gồm: Cục kỹ thuật - Binh chủng Công binh; Cục Quân khí - Binh chủng Công binh; Khoa Động lực - Học viện KTQS; Tổng Công ty Than Đông Bắc; Các Trường đào tạo của Binh chủng Công binh; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí và các giảng viên Bộ môn Máy xây dựng.


TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí phát biểu tham luận đã nhấn mạnh đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất là yêu cầu cấp thiết của xã hội

Đây là lần đầu tiên phía doanh nghiệp tổ chức Hội thảo trong lĩnh vực khai thác sử dụng máy xây dựng. Hội thảo nhận được nhiều ý kiến từ các chuyên gia, các nhà khoa học tập trung phân tích thực trạng và giải pháp trong quá trình khai thác và sử dụng Máy xây dựng - Xe máy công binh. Phát biểu tham luận tại chương trình, TS. Nguyễn Quang Anh nhấn mạnh một số giải pháp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho ngành máy xây dựng như đổi mới chương trình đào tạo đáp ứng với sự phát triển của ngành; liên kết và phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp trong các khâu của quá trình đào tạo từ truyền đạt lý thuyết, đổi mới đa dạng hóa hình thức tiếp cận thực tế cho sinh viên và đánh giá kết quả tốt nghiệp nhằm giúp người học định hướng nghề nghiệp và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường.

Buổi hội thảo thành công tốt đẹp, ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp quý báo, là cơ sở cho đơn vị sản xuất từng bước nâng cao khả năng khai thác Máy xây dựng - Xe máy công binh, đồng thời là nguồn thông tin hữu ích cho các cơ sở giáo dục làm căn cứ điều chỉnh chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh tại Hội thảo