Khai mạc khóa đào tạo “Kỹ năng mềm cho sinh viên UTT năm thứ nhất”

Ngày 11/11/2019, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp phối hợp với Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình đào tạo “Kỹ năng mềm cho Sinh viên năm thứ nhất” nhằm giúp các bạn sinh viên có thể giải quyết tốt các vấn đề của bản thân trong quá trình sinh hoạt, học tập, rèn luyện tại Nhà trường và tích lũy những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết cho việc khởi nghiệp, lập nghiệp sau khi ra trường.

Đến dự khai mạc có sự tham gia của các chuyên gia cấp cao: bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chuyên gia kỹ năng, kiêm Thành viên Liên hiệp các Hiệp hội nhân sự Châu Á – Thái Bình Dương; Bà Nguyễn Thị Thủy - Chuyên gia cấp cao về Huấn luyện và Bồi dưỡng kỹ năng mềm. Về phía Nhà trường có sự tham gia: TS. Đinh Quang Toàn - PGĐ Phụ trách Trung tâm HTSVKN&QHDN; ThS. Cao Công Anh - Bí Thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; ThS. Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo; đặc biệt tham gia chương trình còn có 34 bạn sinh viên năm thứ nhất hiện là đội ngũ Ban cán sự lớp Khóa 70.

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng vô cùng quan trọng với sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm thứ nhất, bởi thông qua chương trình các bạn sinh viên sẽ tích lũy những kinh nghiệm, kỹ năng cho việc tự học, tự nghiên cứu và tiếp thu bài giảng trên giảng đường. Đồng thời, kỹ năng mềm được chú trọng trong tất cả các lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh cho đến hoạt động đào tạo đại học và hướng nghiệp, khởi nghiệp… ngoài bằng cấp và kinh nghiệm thì các nhà quản lý, nhà tuyển dụng (DN) rất quan tâm đến kỹ năng mềm của nhân viên và các ứng viên, hầu hết các DN đều coi đây là một tiêu chí quan trọng hàng đầu trong tuyển dụng nhân sự.

Một số hoạt động và hình ảnh khai mạc Chương trình đào tạo “Kỹ năng mềm cho Sinh viên năm thứ nhất”:

Một số hoạt động và hình ảnh, tương tác của sinh viên trong buổi học đầu tiên ngày 11/11/2019 với chuyên đề “Kỹ năng lãnh đạo nhóm và kỹ năng làm việc nhóm”:

Thành viên các Nhóm say sưa trao đổi, thảo luận nội dung bài học

Chuyên gia cấp cao kỹ năng Nguyễn Thị Thu Hà tương tác với các Nhóm học viên

Hình ảnh “Chiến lợi phẩm xây dựng ngọn tháp ước mơ và danh vọng - là thành quả của quá trình làm việc nhóm”

Chương trình sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh và hoạt động trong các chuyên đề Kỹ năng tiếp theo!!!

Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp