Chương trình Toạ đàm hướng nghiệp dành cho sinh viên ngành Máy xây dựng

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Công ty Cổ phần Nền móng Đua Fat, ngày 05/6/2019 Nhà trường phối hợp với doanh nghiệp tổ chức buổi tọa đàm hướng nghiệp dành cho sinh viên ngành Máy xây dựng - Khoa Cơ khí.

Toàn cảnh buổi tọa đàm dành cho sinh viên ngành Máy xây dựng

Tham dự buổi toạ đàm, về phía Công ty Cổ phần Nền móng Đua Fat có ông Trần Thanh Sơn - Trợ lý Chủ Tịch HĐQT, ông Nguyễn Mạnh Toàn - Phó Giám Đốc khối Kỹ thuật thi công kiêm Trưởng bộ phận Quản lý máy, ông Đồng Sĩ Hùng - Trưởng bộ phận đào tạo; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng Khoa Cơ khí, TS. Ngô Quốc Trinh – Trưởng phòng KHCN-HTQT, thầy Bùi Văn Trầm - Phó trưởng Bộ môn Máy xây dựng, Các giảng viên Bộ môn Máy xây dựng và gần 100 sinh viên K65 & K66 chuyên ngành Máy xây dựng.

TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng Khoa Cơ khí phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng khoa Cơ khí gửi lời cảm ơn tới Công ty Cổ phần Nền móng Đua Fat đã luôn tin tưởng, ủng hộ và đồng hành cùng với Khoa Cơ khí và Nhà trường trong thời gian vừa qua. Thông qua chương trình, Trưởng Khoa Cơ khí tin tưởng rằng sinh viên sẽ được tiếp cận, tìm hiểu sâu hơn về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, được trình bày các nguyện vọng với doanh nghiệp.

Đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần nền móng ĐUA FAT phát biểu, chia sẻ thông tin tại buổi Tọa đàm

Tại chương trình, đại diện Công ty Cổ phần Nền móng ĐUA FAT cam kết tuyển dụng sinh viên máy xây dựng ngay sau khi tốt nghiệp và yêu cầu sinh viên phải được đào tạo bài bản, chuyên sâu trước khi tham gia dây chuyền sản xuất. ĐUA FAT cam kết tuyển chọn và đào tạo chuyên sâu 30 sinh viên K65, trong đó 25 sinh viên đào tạo trong nước và 5 sinh viên đào tạo nước ngoài, trong quá trình đào tạo chuyên sâu có trả lương.

TS. Ngô Quốc Trinh – Trưởng phòng KHCN-HTQT phát biểu tại chương trình

Chương trình hướng nghiệp có ý nghĩa và thiết thực đối với sinh viên, Nhà trường và Doanh nghiệp. TS Ngô Quốc Trinh khẳng định: “Chương trình hướng nghiệp là cơ hội tốt giúp sinh viên biết được các điều kiện để chuẩn bị cho công việc; doanh nghiệp có thể tìm được ứng viên phù hợp với môi trường và công việc; qua đó Khoa Cơ khí và Nhà trường rà soát và điều chỉnh chương trình đào tạo nhằm đáp ứng với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp”.

Buổi tọa đàm thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên ngành Máy xây dựng

Mục đích và tâm thế khi tham gia chương trình hướng nghiệp của các khóa sinh viên là khác nhau. Nếu như sinh viên 65 là khoá đầu tiên trong chương trình hợp tác toàn diện, còn bị động về thời gian và chương trình, thì sinh viên khoá 66 đã có cơ hôi tham gia và tiếp nhận thông tin sớm để có thêm thời gian chuẩn bị, bổ sung kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ, tin học,…

Ông Trần Thanh Sơn - Trợ lý Chủ Tịch HĐQT chia sẻ thông tin tại buổi tọa đàm

Theo ông Sơn: “Sinh viên hãy coi mình là con số 0 và cho nhà tuyển dụng thấy được thái độ ham học hỏi, thực sự mong muốn phát triển bản thân trong công việc. Khi doanh nghiệp nhìn thấy thái độ tích cực cộng với nền tảng kiến thức được đào tạo bài bản tại Nhà trường và khả năng ngoại ngữ, chúng tôi hoàn toàn có thể đào tạo để bạn đáp ứng được yêu cầu công việc”.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Trường Đại học Công nghệ GTVT