Lễ trao Bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm UTT năm 2019

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên vừa tốt nghiệp năm 2019 và chuẩn bị tốt nghiệp có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo, ngày 21/6/2019 Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức chương trình “Lễ trao bằng tốt nghiệp đại học và Ngày hội việc làm UTT năm 2019”.

Đại biểu, lãnh đạo Nhà trường, phụ huynh và các bạn sinh viên thực hiện nghi thức chào cờ

Đến dự buổi Lễ, về phía các doanh nghiệp có ông Nguyễn Văn Khoát - TGĐ Công ty CP Công nghệ Hoàng Hà, ông Đoàn Ngọc Hồng – Phó trưởng ban Tổ chức nhân sự Tổng công ty vận tải Transerco, bà Đinh Thị Kim Hà – Trưởng phòng truyền thông Công ty Cổ phần ADT Quốc tế, ông Hoàng Văn Phúc – Trưởng phòng hành chính Công ty phát triển nguồn nhân lực TT Nhật Bản, bà Nguyễn Thiều Ifa – Phụ trách nhân sự Công ty cổ phần giao nhận tiếp vận quốc tế, bà Phạm Thị Tố Uyên – Đại diện Viện Quan hệ quốc tế - Đại học Bắc Hà, ông Kaneda Yoshinori – Giám đốc công ty GGH, bà Lê Thị Thu Hương – Trưởng phòng nhân sự công ty CP Logistics Hàng Không, bà Đỗ Thị Mến – Trưởng phòng Hành chính nhân sự công ty CP Liên Minh Phú Gia, ông Đinh Hồng Phong – Phó Giám đốc kinh doanh Công ty CP Cơ khí Xây dựng Việt Nam, bà Phan Mỹ Dung – Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn Du học Hợp tác quốc tế, đại diện Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Phú Thiện Phát; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long – Phó Hiệu trưởng, cùng các thầy, cô giáo là Lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm và 645 tân kỹ sư, tân cử nhân của Nhà trường.

PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng và tự hào được vinh danh 645 gương mặt tân kỹ sư, cử nhân ở cả 3 cơ sở đào tạo Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên của Trường Đại học Công nghệ GTVT vừa tốt nghiệp đã hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo, tích lũy kiến thức, kỹ năng trước khi tham gia vào thị trường lao động trong nước và quốc tế. Trường Đại học Công nghệ GTVT với truyền thống 74 năm của Ngành GTVT sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai của các cựu sinh viên và luôn rộng mở đón chào học ở những bậc học cao hơn, hay đơn giản là để tìm lại những kỷ niệm của một thời sinh viên sôi nổi, nhiều ước mơ hoài bão. Tâm sự với các sinh viên trước khi thầy trò tạm chia tay, Thầy nói: " Những năm học qua, Nhà trường, các thày cô và cá nhân thày đã cố gắng giành những gì tốt đẹp nhất cho các em. Nhưng, kiến thức và kỹ năng thày cô truyền đạt đến các em mới chỉ là nền tảng, chưa thể đầy đủ và chi tiết cho đòi hỏi của cuộc sống hôm nay. Những phòng học còn chưa khang trang, còn đổ mô hôi trong những ngày hè nóng nực chưa thể là điều kiện tốt nhất để thày và trò tập trung cho bài giảng. Hay, đơn giản chỉ với chuẩn đầu ra ngoại ngữ tiếng Anh tương đương Toeic 450 điểm chưa phải đã thỏa mãn yêu cầu của sự hội nhập quốc tế đang đặt ra. Nhưng thày tin ở các em. Khó khăn của ngày hôm nay sẽ là tiền đề để các em vươn lên tạo lập những gì tốt đẹp hơn cho chính các em, cho gia đình và cộng đồng xã hội. Thày tin ở hoài bão lớn của mỗi em. Thày tin, các em sẽ là những cá nhân mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn, bản lĩnh hơn, trí tuệ hơn chính thày để dám nghĩ lớn và làm lớn để xây dựng đất nước ta ngày càng giàu mạnh hơn. Các em hãy đến với những thày cô của mình để thêm một lần nói lời tri ân những người đã giành trọn trí tuệ và tâm huyết cho các em những năm tháng vừa qua. Các em hãy giành thời gian để về với gia đình, để thêm một lần nói lời cảm ơn đấng sinh thành đã giành tất cả tình cảm và tiền bạc nuôi dưỡng hoài bão thành tài của các em hơn 4 năm qua".

Kết thúc bài phát biểu, PGS.TS Đào Văn Đông khẳng định Nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện tốt sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của trường, trong đó: Sứ mạng: “Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải có sứ mạng đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành GTVT và của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế, hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vụ và trên thế giới.”

Tầm nhìn: “Xây dựng Trường trở thành trung tâm hàng đầu về đào tạo, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giao thông vận tải theo hướng ứng dụng, có uy tín trong nước, khu vực và thế giới; có đủ năng lực cạnh tranh, hợp tác bình đẳng và hội nhập quốc tế. Phấn đấu năm 2020, trở thành trường trọng điểm Quốc gia theo hướng ứng dụng, đến năm 2030 đạt trình độ ngang bằng với các trường đại học có uy tín trong khu vực và thế giới đào tạo và thế giới đào tạo về lĩnh vực giao thông vận tải.” Giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Phục vụ cộng đồng - Chuyên nghiệp và hiệu quả - Sáng tạo và thân thiện”.

Sau cùng, thay mặt lãnh đạo nhà trường Thầy một lần nữa chúc mừng và cảm ơn các tân kỹ sư, cử nhân, những người đã góp phần làm nên thương hiệu của Nhà trường. "Tôi xin chúc mừng và trân trọng cảm ơn toàn thể cán bộ, giảng viên đã thêm một lần hoàn thành trọng trách người chở đò đưa các em sinh viên yêu quý của mình cập bến bờ tri thức. Trân trọng cảm ơn các bậc phụ huynh đã hy sinh mọi mặt để dưỡng-dục các em. Và đặc biệt, tôi xin trân trọng cảm ơn 20 doanh nghiệp tham gia buổi Lễ ngày hôm nay, chính sự có mặt của quý vị là thể hiện tình cảm và trách nhiệm đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo, với xã hội và với thế hệ trẻ Việt Nam. Quan trọng hơn cả, các doanh nghiệp có mặt hôm nay cũng chính là các địa chỉ uy tín, tin cậy để các tân kỹ sư, cử nhân của Nhà trường tìm hiểu, lựa chọn cho mình một vị trí việc làm thích hợp. Sự hảo tâm của các doanh nghiệp cũng chính là niềm động viên, tiếp sức cho các thế hệ sinh viên tiếp theo của Trường Đại học Công nghệ GTVT vững bước trưởng thành". Cuối cùng, PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, hỗ trợ sự nghiệp đào tạo của Nhà trường; quan tâm, hỗ trợ và lựa chọn các ứng viên hội đủ kiến thức, đạo đức, kỹ năng và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp; các tân kỹ sư, tân cử nhân hãy mạnh dạn thể hiện mình trước các doanh nghiệp.

Trong Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 lần này, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tặng Giấy khen và phần thưởng cho 05 sinh viên xếp loại Xuất sắc; 32 sinh viên xếp loại Giỏi. Đây là kết quả đáng tự hào sau 4-5 năm phấn đấu học tập và nghiên cứu đối với các tân kỹ sư, cử nhân của Trường.

Cũng tại buổi Lễ, đã có rất nhiều tân kỹ sư, cử nhân của Trường đã được các doanh nghiệp trong và ngoài nước phỏng vấn và tuyển dụng vào làm việc ngay sau khi được nhận Bằng tốt nghiệp. Đây là một minh chứng sinh động thể hiện rõ mục tiêu đúng đúng của Nhà trường xuyên suốt trong 74 năm qua là đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, nhà trường luôn gắn liền với doanh nghiệp, lấy tiêu chí sinh viên có việc làm là thước đo để đánh giá về kết quả đào tạo của Nhà trường đáp ứng yêu cầu của thực tiễn sản xuất và nhu cầu của xã hội.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ Trao bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm 2019:

Tân kỹ sư Lê Ngọc Hùng (sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc) phát biểu và tặng hoa cảm ơn các Thầy, Cô

Thầy Hiệu trưởng trao bằng và chụp ảnh lưu niệm với các tân kỹ sư, tân cử nhân năm 2019

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long và ông Nguyễn Văn Khoát-  TGĐ Công ty CP Công nghệ Hoàng Hà trao học bổng cho các bạn sinh viên Ngành Kinh tế xây dựng

PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn các Doanh nghiệp đã tham dự chương trình

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại chương trình

Các bạn tân kỹ sư, tân cử nhân tham gia phỏng vấn tuyển dụng tại các doanh nghiệp

 

Tin & ảnh: Nguyễn Chung

Trường Đại học Công nghệ GTVT