Hội thảo cho sinh viên Ngành CNKT ô tô - Chương trình Internship học tập và làm việc tại Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2018, Khoa Cơ khí - Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Hội thảo Chương trình Internship học tập và làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô.

Tham dự hội thảo, về phía doanh nghiệp có ông Đỗ Hoàng Anh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư VJC, ông KAWASAKI DAISUKE – Tổng Giám đốc Công ty ASEAN CAR BUSINESS CAREER, đại diện lãnh đạo các Công ty cổ phần JARA, Công ty cổ phần NEXTAGE, Công ty cổ phần YAYOI DIESEL, Công ty IKURA BANKIN TOSO, Công ty PROMOTE, Công ty TRAVEL LIGHTER, Công ty TOKYO KAIJO NICHIDO KASAI HOKEN, Tạp chí báo NIKKAN JIDOSHA đến từ Nhật Bản. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS Nguyễn Hoàng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Quang Anh – Trưởng khoa Cơ khí, Ths. Nguyễn Thành Nam – Phó trưởng Bộ môn Ô tô cùng các cán bộ, giảng viên Bộ môn Ô tô và sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô.

Chương trình hội thảo gồm hai phần: Hội thảo và phỏng vấn tuyển dụng.

Phần hội thảo từ 13h30 đến 15h00. Lãnh đạo trường Đại học Công nghệ GTVT và Trưởng khoa Cơ khí giới thiệu về lịch sử phát triển của nhà trường, các ngành và chuyên ngành đào tạo của khoa Cơ khí và khả năng hợp tác với các doanh nghiệp của Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ ô tô; Bên cạnh đó, 03 doanh nghiệp Nhật Bản đã giới thiệu về lĩnh vực sản xuất kinh doanh và mong muốn hợp tác với trường đại học Công Nghệ GTVT và khoa Cơ khí trong việc cung cấp nguồn nhân lực sinh viên cho chương trình thực tập sinh Intership tiến tới chương trình đưa các kỹ sư trẻ của Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.

 PGS. TS Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn các doanh nghiệp luôn đồng hành cùng Nhà trường trong công tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên, thực tập sinh và làm việc tại Nhật Bản.

 
TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng khoa Cơ khí phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng khoa Cơ khí cho biết đây là hoạt động thường xuyên của Nhà trường và Khoa nhằm cụ thể hóa nội dung hợp tác giữa Trường và các doanh nghiệp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nguồn nhân lực theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, qua đó giúp cho giảng viên và sinh viên Nhà trường được tiếp cận với những doanh nghiệp của Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ ô tô. TS. Nguyễn Quang Anh gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã, đang và luôn đồng hành cùng sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, đồng thời động viên các em sinh viên nỗ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện để sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo và có thu nhập cao.

Đại diện Công ty JARA giới thiệu về công ty 

Đại diện Công ty YAYOI DIESEL giới thiệu về công ty

Đại diện Công ty IKURA BANKIN TOSO giới thiệu về công ty

Tại buổi hội thảo, các sinh viên có điều kiện tìm hiểu rõ về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, những kỹ thuật tiên tiến hiện nay trong sản xuất kinh doanh của ngành Ô tô; tiếp cận với những cơ hội việc làm tiềm năng, từ đó định hướng cho quá trình phấn đấu và xây dựng lộ trình học tập nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phần phỏng vấn tuyển dụng từ 15h15 đến 18h00. Đại diện 05 công ty đến từ Nhật Bản đã lần lượt phỏng vấn 17 sinh viên khóa K65 và K66 ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cơ sở Hà Nội và Vĩnh Yên. Trong buổi phỏng vấn các sinh viên thể hiện sự tự tin, một số sinh viên có khả năng nói tiếng Nhật khá tốt. Trong phần tổng kết sau khi phỏng vấn các doanh nghiệp Nhật Bản có nhận xét và đánh giá tích cực đối với các sinh viên tham gia phỏng vấn, hoàn toàn có thể đáp ứng được chương trình thực tập sinh Intership và làm việc tại Nhật Bản trong tương lai. Đây là cơ hội lớn cho quan hệ hợp tác giữa Nhà trường, Khoa Cơ khí và các doanh nghiệp Nhật Bản cũng như phát huy những tiềm năng của sinh viên cho sự phát triển của ngành cơ khí trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi phỏng vấn:

Quang cảnh buổi phỏng vấn của các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản

Phỏng vấn của Công ty JARA

Phỏng vấn của Công ty YAYOI DIESEL

Phỏng vấn của Công ty JARA

Phỏng vấn của Công ty NEXT STAGE

Phỏng vấn của Công ty PROMOTE

Đại biểu và sinh viên dự tuyển chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo