Toạ đàm “Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực giữa các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp Nhật Bản”

Chiều ngày 24/2/2016, tại Cơ sở Vĩnh Phúc, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi toạ đàm “Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực giữa các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp Nhật Bản”.


Toạ đàm “Hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực giữa các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với các doanh nghiệp Nhật Bản”

 

Tới dự buổi toạ đàm, về phía Bộ GTVT có PGS.TS. Trần Hoài An- Phó Vụ trưởng Vụ TCCB; ông Nguyễn Ngọc Thuyên– Phó Vụ trưởng Vụ HTQT; về phía Tỉnh Vĩnh Phúc có ông Lại Quang Huy – Phó trưởng ban TĐKT, ông Khuất Văn Khanh – Phó GĐ Sở Ngoại Vụ, ông Nguyễn Đức Trọng – Phó GĐ Sở GD - ĐT;   về phía doanh nghiệp Nhật Bản có lãnh đạo các công ty S.S. Sangyo, công ty Matsubara, công ty Hashimoto Seisaku, công ty Nayabe; về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS. TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Vũ Ngọc Khiêm- Phó hiệu trưởng Nhà trường. Tham dự còn có lãnh đạo của các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc: Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1, trường Cao đẳng nghề Cơ khí Nông nghiệp, trường Cao đẳng Công nghiệp Phúc Yên, trường Cso đẳng nghề số 2 - Bộ Quốc phòng, trường Sĩ quan Tăng thiết giáp.


Các Sở Ban ngành tỉnh Vĩnh Phúc cùng các trường trên địa bàn tỉnh tham dự toạ đàm

 

Phát biểu tại buổi tọa đàm, PGS- TS Đào Văn Đông, Hiệu trưởng nhà Trường cho rằng hoạt động đào tạo của một trường đào tạo chuyên nghiệp sẽ không thể tách rời các doanh nghiệp sản xuất vì đó chính là nơi sử dụng kết quả cuối cùng sản phẩm đào tạo và cũng là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá, kiểm định chất lượng đào tạo của các nhà trường. Tuy nhiên trên thực tế, chất lượng nguồn nhân lực hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, chưa tương xứng và đáp ứng được yêu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và các doanh nghiệp nói chung, nhiều doanh nghiệp  vẫn không tuyển dụng được lao động, nhất là đối với lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. PGS- TS Đào Văn Đông mong muốn buổi tọa đàm sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Nhật Bản, các trường trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp Nhật Bản cùng nhau thảo luận, trao đổi và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh. 


PGS. TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu về tình hình công tác đào tạo nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

 

Ông Oyomada Go - Tổng giám đốc Công ty S.S.Sangyo giới thiệu chương trình Kỹ sư và chương trình tu nghiệp sinh làm việc tại Nhật Bản và phát biểu mong muốn được tuyển dụng các sinh viên của các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thông qua đầu mối Trường Đại học Công nghệ GTVT để sang làm việc tại Nhật Bản, đồng thời Trường Đại học Công nghệ GTVT là đầu mối để giới thiệu các lao động sau khi hết hạn làm việc tại Nhật Bản về các doanh nghiệp trong nước để làm việc.


Ông Oyomada Go - Tổng giám đốc Công ty S.S.Sangyo giới thiệu chương trình Kỹ sư và chương trình tu nghiệp sinh làm việc tại Nhật Bản

 

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều nội dung liên quan đến công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước của các trường trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc; chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật; cùng tìm kiếm những cơ hội tốt nhất để tăng cường sự hợp tác đào tạo và cung nguồn nhân lực giữa các bên.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận về công tác đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài  nước.

 

Nhằm khuyến khích động viên, khen thưởng các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học, tại buổi tọa đàm công ty Matsubara đã trao tặng 2 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1000 USD cho hai sinh viên xuất sắc của trường: sinh viên Nguyễn Đức Thành đạt chứng chỉ tay nghề xuất sắc thế giới năm 2015 tại Brazil và sinh viên Phạm Ngọc Linh- sinh viên xuất sắc trong học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học.


Công ty Matsubara trao tặng 2 suất học bổng cho hai sinh viên xuất sắc của trường.

>>Xem thêm: Phóng sự Hoạt động hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản của Trường Đại học Công nghệ GTVT do Kênh Quốc phòng An ninh thực hiện.

Buổi toạ đàm đã mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp về cơ hội hợp tác giữa các bên trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản.