Tọa đàm Trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục đại học

Với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa, các quốc gia trong đó có Việt Nam đang có những bước đi thiết thực nhất để đổi mới và nâng cao chất lượng ngành nghề nhằm đáp ứng các yêu cầu thực tiễn và hội nhập quốc tế. Một trong những lĩnh vực có tác động, có khả năng làm thay đổi để nâng cao chất lượng ngành nghề và chất lượng sống của con người hiện nay chính là Giáo dục Đại học. Ngày 13/11/2019, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức Tọa đàm Trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục đại học.

Toàn cảnh buổi tọa đàm trao đổi, học tập kinh nghiệm

Tham dự buổi tọa đàm có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng, cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Bộ môn, cán bộ giảng viên Nhà trường. Diễn giả chính trình bày tại buổi tọa đàm là GS.TS. Sybil Derrible - Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ).

PGS.TS. Đào Văn Đông – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc buổi tọa đàm

Phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm, PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng những thông tin chia sẻ của GS.TS. Sybil Derrible sẽ giúp cho đội ngũ cán bộ giảng viên của Trường có thêm những kinh nghiệm về các nguyên tắc, phương pháp tổ chức quản lý, xác định mục tiêu, lập kế hoạch của đơn vị, của bản thân và cách thức quản lý thời gian…trong môi trường đại học mang tính quốc tế. PGS.TS. Đào Văn Đông mong muốn rằng các thầy cô giáo chủ động giao lưu, trao đổi trực tiếp với GS.TS. Sybil Derrible về các kinh nghiệm quản lý, giáo dục đại học trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Diễn giả GS.TS. Sybil Derrible - Trường Đại học Illinois (Hoa Kỳ) chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của nhiều thầy cô trong Nhà trường, các nội dung trình bày tại buổi tọa đàm đã chỉ ra nhu cầu và cơ hội để tăng cường đàm thoại, hợp tác giữa các đối tác toàn cầu trong lĩnh vực giáo dục; các thầy cô có thể lập kế hoạch và triển khai kế hoạch khoa học và hợp lý.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

Các thầy cô giáo trực tiếp trao đổi với Diễn giả tại buổi tọa đàm

Trường Đại học Công nghệ GTVT