Gặp mặt các thực tập sinh Trường Đại học APU, Nhật Bản

Sáng ngày 26/2, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra buổi tiếp đón và gặp mặt các thực tập sinh Trường đại học Ritsumeikan Asia Pacific (APU) đến thực tập tại UTT.

Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình trao đổi văn hóa và hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật của sinh viên Nhật Bản theo chương trình Student Exchange Nippon Discovery (SEND) năm học 2023-2024. Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo Phòng KHCN & HTQT; Trung tâm đào tạo, tư vấn du học và việc làm quốc tế, các thầy cô giáo và các em sinh viên chương trình đào tạo theo đặt hàng doanh nghiệp Nhật Bản.

TS. Ngô Thị Thanh Hương - Trưởng Phòng KHCN & HTQT chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện Phòng KHCN & HTQT đã giới thiệu tổng quan về Trường Đại học Công nghệ GTVT; thông qua nội dung chương trình thực tập để các bạn sinh viên yên tâm và hiểu rõ hơn về quy trình làm việc, thực tập tại trường trong thời gian tới.

TS. Hồ Sĩ Lành - Phòng KHCN & HTQT giới thiệu về chương trình thực tập

Trong thời gian thực tập từ 26/02/2024 đến 22/3/2024, các sinh viên Nhật Bản sẽ trực tiếp tham gia dự giờ các lớp tiếng Nhật; hỗ trợ giảng dạy trên lớp; trải nghiệm, học hỏi và tham gia hoạt động ngoại khóa cùng sinh viên Câu lạc bộ Tiếng Nhật và Câu lạc bộ Tiếng Anh UTT tại cơ sở đào tạo Hà Nội và Vĩnh Phúc.

Các thực tập sinh Nhật Bản giao lưu và đặt các câu hỏi về chương trình thực tập tại UTT

Chương trình là cầu nối để giúp sinh viên hai trường có cơ hội giao lưu, tìm hiểu văn hóa, nâng cao khả năng chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, từ đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ritsumeikan Asia Pacific (APU) Nhật Bản và Trường Đại học Công nghệ GTVT. Chúc các bạn sẽ hoàn thành tốt kỳ thực tập của mình, có nhiều trải nghiệm thú vị và ý nghĩa tại Việt Nam.

Các thầy cô giáo chụp hình lưu niệm cùng các thực tập sinh Nhật Bản

Trường Đại học Công nghệ GTVT