UTT thăm và làm việc tại trường Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow, Nga

Ngày 17/4/2024,  Đoàn công tác Trường Đại học Công nghệ GTVT do PGS.TS Nguyễn Hoàng Long làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow, Nga. Tham dự cùng Đoàn có TS. Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Hiệu trưởng và lãnh đạo phòng KHCN-HTQ, phòng Đào tạo và Khoa CNTT.

Đây là chuyến thăm nằm trong khuôn khổ Diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học Việt Nam - CHLB Nga lần thứ II được tổ chức tại Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva  (MGU) do Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga phối hợp tổ chức. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, về phía Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow có ông Sergey Erokhin, Hiệu trưởng và ban lãnh đạo Đại học.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa Trường ĐH Công nghệ GTVT và Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow vì sự đón tiếp trang trọng và ấm cúng. Thay mặt Đoàn công tác, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long đã giới thiệu tổng thể về Trường Đại học Công nghệ GTVT với bề dày truyền thống gần 80 năm xây dựng và phát triển, các lĩnh vực đào tạo chính cũng như các thế mạnh về hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và phục vụ cộng đồng.

Nhân dịp này, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long cũng gửi lời mời trân trọng tới Ban lãnh đạo Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow sẽ tới thăm và làm việc tại Trường Đại học Công nghệ GTVT trong thời gian tới.

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.

Ông Sergey Erokhin, Hiệu trưởng Đại học Kỹ thuật Truyền thông và Tin học Moscow phát biểu tại buổi làm việc

Hai trường chup ảnh lưu niệm 

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi nhiều vấn đề quan trọng nhằm tiến tới việc ký thỏa thuận hợp tác giữa hai trường trong thời gian tới. Các lĩnh vực được Lãnh đạo hai Trường quan tâm, trao đổi trên cơ sở phát huy thế mạnh, nguồn lực của mỗi bên cho các hoạt động hợp tác bao gồm: Trao đổi giảng viên, nhà khoa học và cán bộ trong các chương trình ngắn hạn và trung hạn; triển khai các chương trình liên kết đào tạo, trao đổi sinh viên; hợp tác nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, hội nghị, hội nghị chuyên đề chung. Cuối buổi Đoàn cũng đã dành thời gian tham quan các phòng Lab và bảo tàng truyền thống của Trường.


Đoàn công tác UTT thăm quan phòng thí nghiệm về Trí tuệ nhân tạo

Thăm quan Phòng thí nghiệm Robotics

Thăm quan phòng Lab nghiên cứu về giao thông thông minh.

Đoàn thăm quan bảo tàng truyền thống các thiết bị thông tin- truyền thông qua các thời kỳ của Trường