Chương trình trao đổi thực tập của sinh viên Nhật Bản tại UTT

Ngày 22/3, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra buổi tổng kết và đánh giá kỳ trao đổi thực tập của sinh viên trường Đại học Rissumeikan Asia Pacific, Nhật Bản (APU) sau gần 1 tháng các em thực tập tại trường.

Dự chương trình có TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng phòng KHCN & HTQT; đại diện Trung tâm đào tạo, tư vấn du học và việc làm quốc tế; đại diện các doanh nghiệp đối tác, các em thực tập sinh trường đại học APU cùng các thầy cô giáo và các em sinh viên trong chương trình chuẩn Nhật của UTT.

Toàn cảnh buổi tổng kết và đánh giá

Đây là hoạt động nằm trong chương trình trao đổi văn hóa và hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật của sinh viên Nhật Bản theo chương trình Student Exchange Nippon Discovery (SEND) năm học 2023-2024 nhằm giúp các em sinh viên hai nước Việt Nam và Nhật Bản có cơ hội được học hỏi về ngôn ngữ và văn hóa đất nước bạn. Trước đó, vào ngày 26/2 đã diễn ra buổi gặp mặt các thực tập sinh Nhật Bản.

TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng phòng KHCN & HTQT chia sẻ tại chương trình

Trong thời gian thực tập tại UTT từ 26/02/2024 đến 22/3/2024, các bạn sinh viên APU tham gia trợ giảng tiếng Nhật cho sinh viên các lớp “Chuẩn Nhật”- theo đặt hàng doanh nghiệp Nhật Bản; tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng CLB tiếng Nhật và CLB tiếng Anh; giao lưu với sinh viên cơ sở đào tạo Vĩnh Phúc; tham quan các địa điểm du lịch ở Việt Nam: Núi Yên Tử (Quảng Ninh), Hồ Gươm, thưởng thức các món ăn đặc trưng...

Các sinh viên Trường Đại học APU trình bày báo cáo thực tập và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ tại Việt Nam

Cùng với hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, Nhà trường luôn quan tâm đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực và thế giới. Trao đổi thực tập sinh là hoạt động thiết thực, giúp sinh viên có cơ hội được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, khả năng ngoại ngữ và giao lưu nền văn hóa các nước.

TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao giấy chứng nhận cho các bạn thực tập sinh trường APU

Các thầy, cô giáo chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên thực tập Nhật Bản

Trường Đại học Công nghệ GTVT