Chung kết cuộc thi Chơi sáng tạo – Học tư duy năm học 2023-2024

Ngày 23/01, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra vòng chung kết Cuộc thi Chơi sáng tạo – Học tư duy năm học 2023-2024 với sự có mặt của 12 đội thi xuất sắc đã vượt qua vòng loại.

Cuộc thi với mong muốn thúc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên có đam mê với các môn Khoa học tự nhiên; thúc đẩy phong trào thi đua học tập, khả năng ham học hỏi, nghiên cứu và tư duy sáng tạo, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên K74.

Toàn cảnh Vòng chung kết Cuộc thi Chơi sáng tạo - Học tư duy năm học 2023-2024

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi của các nhóm sinh viên với nội dung vô cùng độc đáo, sáng tạo. Tại vòng loại, các đội thi gửi video bài dự thi có nội dung thuyết trình về một chủ đề thảo luận hoặc một mô hình sản phẩm thực hành liên quan đến các môn Toán, Hóa, Lý, Tiếng Anh với thời lượng không quá 10 phút. Sau đó Ban giám khảo đã chọn ra được 12 đội thi xuất sắc nhất tham gia vòng bình chọn trên Fanpage Trường Đại học Công nghệ GTVT và bước vào vòng chung kết trực tiếp diễn ra tại Hội trường lớn. Tại đây, trong thời lượng không quá 05 phút, các nhóm dự thi tham gia thuyết trình rất tự tin, thuyết phục và xuất sắc trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo đưa ra.

Kết quả của phần bình chọn trên Fanpage Nhà trường, Giải Nhất thuộc về đội thi KHUD2401 với chủ đề “Ứng dụng của ma trận và ánh xạ tuyến tính trong xử lý ảnh”; Giải Nhì thuộc về đội thi KHUD2406 “Năng lượng điện gió”; Giải Ba thuộc về đội KHUD2402 với chủ đề “Ứng dụng bài toán Quy hoạch tuyến tính trong trồng trọt và phân phối cà phê”.

Các đội thi xuất sắc dành được giải cao tại vòng thi Chung kết

Kết quả chung cuộc của phần thi Chung kết tại Hội trường lớn: Giải Nhất, Giải Sáng tạo độc đáo thuộc về đội KHUD2404 với chủ đề “Nghiên cứu mô hình thiết bị báo cháy và chữa cháy”; Giải Nhì thuộc đội KHUD2410 với chủ đề “Nghiên cứu tái chế pin Lithium-ion”; Giải Ba thuộc về 2 đội: KHUD2401 có chủ đề “Ứng dụng của ma trận và ánh xạ tuyến tính trong xử lý ảnh” và đội KHUD2412 chủ đề “Life project”. Giải khuyến khích KHUD2408 chủ đề “Tàu đệm từ”, KHUD2406 chủ đề “Năng lượng điện gió”. Giải Thuyết trình dành cho đội KHUD 2411 có chủ đề “Fast Fashion”.

Chúc mừng tất cả các đội đã tham gia và giành chiến thắng trong cuộc thi. Hy vọng rằng với những trải nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích mà cuộc thi đã mang lại, các em sẽ có thêm động lực để phát huy khả năng sáng tạo, sự say mê nghiên cứu khoa học của mình.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Trường Đại học Công nghệ GTVT