Lớp tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng phương tiện giao thông phi cơ giới (Non- Motorized) và đi xe đạp tuyên truyền trên các tuyến phố ở Hà Nội

Nằm trong Dự án thuộc chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2014 của Bộ GTVT: "Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sử dụng phương tiện giao thông phi cơ giới (Non – motorized) nhằm tiết kiệm nhiên liệu giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn", sáng 7/12/2014, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Lớp tập huấn tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng phương tiện giao thông phi cơ giới (Non- Motorized) nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và hạn chế ùn tắc giao thông ở các đô thị lớn.

 

alt

 

 

Dự lớp tập huấn có TS. Vũ Ngọc Khiêm- Phó hiệu trưởng; đồng chí Trần Văn Bình- Chủ tịch Công đoàn trường; TS. Ngô Quốc Trinh- Trưởng phòng KHCN- HTQT cùng 50 sinh viên là các tuyên truyền viên của dự án. Mục tiêu trước mắt của lớp tập huấn, tuyên truyền lần này là làm thay đổi nhận thức của sinh viên và người dân trong vấn đề sử dụng phương tiện giao thông phi cơ giới (Non- Motorized) – chủ yếu là sử dụng xe đạp để tham gia giao thông. Mục tiêu lâu dài là giảm ùn tắc giao thông, hạn chế ô nhiễm không khí, tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao sức khỏe cộng động. 
Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền thụ các kiến thức về hiện trạng giao thông; tình trạng ô nhiễm môi trường; ùn tắc, tai nạn giao thông tại các đô thị lớn ở Việt Nam; những mặt tiêu cực trong việc sử dụng các phương tiện cơ giới trong tham gia giao thông và những lợi ích trong việc sử dụng phương tiện phi cơ giới đối với môi trường, sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và ùn tắc giao thông…Sau lớp tập huấn này, các học viên sẽ trở thành những tuyên truyền viên tiếp tục đi tuyên truyền trong bạn bè, gia đình và xã hội về lợi ích của việc sử dụng xe đạp khi đến trường, đi làm việc và trong sinh hoạt hàng ngày.
Ngay sau buổi tập huấn, 50 học viên là các tuyên truyền viên đã đi xe đạp tuyên truyền trên các tuyến phố và các nút giao thông của thủ đô Hà Nội, thu hút được sự chú ý và sự đồng tình ửng hộ của đông đảo người dân Thủ đô Hà Nội.

 

alt

 

 

 

alt

 

 

 

alt

 

 

 

alt