Khoa kinh tế vận tải tổ chức hội thảo khoa học về Tài chính và kinh doanh trong thời đại kinh tế số

Sáng ngày 16/5, Khoa Kinh tế vận tải Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Hội thảo khoa học “Tài chính và kinh doanh trong thời đại kinh tế số” nhằm tạo diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân trao đổi các vấn đề hoạt động tài chính, kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh của nền kinh tế số và phát triển kinh tế xanh.

Đến dự chương trình có TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh – Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Thị Hồng Lê – Trưởng Khoa Kinh tế vận tải; TS. Hoàng Văn Lâm – Phó Trưởng Khoa Kinh tế vận tải; đại diện lãnh đạo Phòng KHCN & HTQT cùng các báo cáo viên, nhà khoa học, các thầy cô giáo và các em sinh viên trong Khoa đến dự.

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên trình bày 09 tham luận: Các nhân tố ảnh hưởng đến kiệt quệ tài chính của các doanh nghiệp xây dựng và doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam; Ảnh hưởng của nhận thức rủi ro tới hiệu quả hoạt động của ngân hàng khi áp dụng Fintech: Tiếp cận theo mô hình thẻ điểm cân bằng; Tác động của quản lý chuỗi cung ứng xanh đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam; Các nhân tố ảnh hưởng tới tính tuân thủ thuế tại các doanh nghiệp bất động sản trên địa bàn hành phố Hà Nội; Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ chuyển tiền trực tuyến trên địa bàn Thành phố Hà Nội; Các nhân tố ảnh hưởng đến phải thu của khách hàng trong các doanh nghiệp xây dựng niêm yết; Vai trò của niềm tin trong mối quan hệ giữa ý định và hành vi tiêu dùng sản phẩm xanh: Nghiên cứu trường hợp xăng sinh học tại Việt Nam; Mối quan hệ giữa chi tiêu cho giáo dục của chính phủ, tổng thu nhập quốc dân, và thất nghiệp ở Việt Nam; Tác động của chủ nghĩa vật chất đối với hành vi tiết kiệm của sinh viên đại học tại Hà Nội Việt Nam: Vai trò của khả năng tự quản lý tài chính và tiêu dùng bốc đồng.

Các báo cáo viên chia sẻ tham luận tại Hội thảo

Các bài tham luận đều có sự tham gia thảo luận, phân tích, đánh giá được những nội dung chuyên sâu về các ảnh hưởng đến hoạt động tài chính của doanh nghiệp hiện nay, từ đó gợi mở các giải pháp hiệu quả để giải quyết các thách thức và khó khăn trong lĩnh vực tài chính và kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình

Trường Đại học Công nghệ GTVT