Trường ĐH Công nghệ GTVT thăm và làm việc với Báo Đại biểu Nhân dân của Quốc hội

Chiều 12.9, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội (35 Ngô Quyền, Hà Nội), Đoàn đại biểu Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đã tới thăm và làm việc với Báo Đại biểu Nhân dân.

Tham dự buổi làm việc, về phía Báo Đại biểu Nhân dân có Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền; Phó Tổng biên tập Nguyễn Thị Minh Hằng.

Về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường - PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm; Hiệu trưởng nhà trường - PGS.TS Nguyễn Hoàng Long; các Phó Hiệu trưởng nhà trường - TS Nguyễn Mạnh Hùng và TS Nguyễn Văn Lâm.

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông -0
Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Trần Hiệp

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền cho biết, Báo Đại biểu Nhân dân là cơ quan ngôn luận của Quốc hội, tiếng nói của Quốc hội và là diễn đàn của đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và cử tri cả nước.

Báo Đại biểu Nhân thành lập năm 1988. Năm 2009, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã ký Nghị quyết số 816/2009/UBTVQH12 nâng cấp và đổi tên báo từ Người đại biểu Nhân dân thành Báo Đại biểu Nhân dân - Báo loại 1, cấp Tổng cục. Báo Đại biểu Nhân dân hiện nay là một trong 12 cơ quan báo chí chủ lực của Quốc gia.

Sau 35 năm xây dựng và phát triển, với tinh thần chủ động và không ngừng nỗ lực đổi mới, Báo Đại biểu Nhân dân đã tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Đồng thời, luôn làm tốt vai trò là cơ quan thông tin chủ lực của Quốc hội, tuyên truyền sâu đậm, chất lượng, có bản sắc các hoạt động của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cũng như tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Ngoài ra, Báo không ngừng đổi mới trong khai thác nội dung và hình thức thể hiện, đẩy mạnh thông tin phong phú tại các chuyên mục về phòng chống tham nhũng, kinh tế, pháp luật, đời sống, giáo dục, y tế… trên báo in và điện tử với nhiều tác phẩm báo chí gai góc, có sức lan tỏa trong đời sống thực tiễn của đất nước.

Giá trị cốt lõi của Báo Đại biểu Nhân dân là nói tiếng nói của nhân dân, vì nhân dân và cho nhân dân. Phương châm hành động của Báo khái quát bằng “5T” gồm Tư duy - Tầm nhìn - Trong sạch - Trung thực - Tinh tế.

Được biết, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành giao thông vận tải và của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế.

Nhà trường có nhiều ngành hot như: công nghệ kỹ thuật giao thông, công nghệ kỹ thuật cơ khí, ô tô, kinh tế, vận tải, logistics, công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, môi trường... theo định hướng ứng dụng phục vụ ngành giao thông vận tải và các ngành kinh tế quốc dân. 

Đặc biệt, nhà trường được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch phát triển thành trường đại học trọng điểm Quốc gia và là 1 trong 15 trường đại học đầu tiên của Việt Nam được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục đại học. Nhà trường xây dựng giá trị cốt lõi là:  Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới - Hội nhập - Phát triển bền vững. 

“Tôi nghĩ rằng trường sẽ có rất nhiều dư địa và tiềm năng để phát triển trong giai đoạn tới đây. Trên cơ sở đánh giá vị thế, tiềm năng, điều kiện và nhu cầu của Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tôi tin tưởng rằng, sự ký kết hợp tác hôm nay sẽ thúc đẩy quá trình phát triển của mỗi đơn vị. Đồng thời, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, khai thác nguồn lực của hai bên, để cùng nhau phát triển, lan toả những thông tin, hình ảnh đẹp giữa hai đơn vị nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội” - Tổng Biên tập Phạm Thị Thanh Huyền nhấn mạnh.

Phát biểu đáp lời, PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải gửi lời chúc mừng những thành tựu mà Báo Đại biểu Nhân dân đã đạt được sau 35 năm xây dựng và phát triển.

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông -0
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải phát biểu. Ảnh: Trần Hiệp

Theo PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, tiền thân là trường Cao đẳng Công chính, được khai giảng lại dưới chính quyền cách mạng vào ngày 15.11.1945.

Trải qua 78 năm xây dựng và phát triển, ở bất cứ giai đoạn hoàn cảnh lịch sử nào, nhà trường vẫn luôn kiên trì nguyên lý học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn liền với thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Nhà trường lựa chọn triết lý giáo dục "Ứng dụng- Thực học- Thực nghiệp” để thực hiện sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần thực hiện một trong ba khâu đột phá chiến lược trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội đất nước đó là đột phá về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông vận tải.

Hiện nay, Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có đội ngũ gần 700 cán bộ, giảng viên; đào tạo trên 15.000 học viên, sinh viên theo học 4 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ; 15 chuyên ngành đào tạo thạc sĩ; 27 chuyên ngành đào tạo đại học.

Trước yêu cầu phát triển của ngành giao thông vận tải trong giai đoạn mới, nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ quy hoạch phát triển thành trường đại học trọng điểm quốc gia tới năm 2030.

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông -0
Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền và PGS.TS Nguyễn Hoàng Long, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại buổi làm việc (Ảnh: Trần Hiệp)
Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông -0
Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải Nguyễn Hoàng Long ký biên bản hợp tác giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải. Ảnh: Trần Hiệp

PGS.TS Nguyễn Hoàng Long chia sẻ, để có được những thành công bước đầu của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải như hiện tại, có sự hỗ trợ của công tác truyền thông.

“Giáo dục đại học như một xã hội thu nhỏ, vị thế của nhà trường có hay không là nhờ một phần vào sự hỗ trợ của các đơn vị báo chí lớn, trong đó đặc biệt có Báo Đại biểu Nhân dân là vô cùng quan trọng, vừa truyền thông, vừa tạo động lực cho nhà trường phát triển, xây dựng thương hiệu”, PGS Long nói.

Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải bày tỏ kỳ vọng, thời gian tới, Báo Đại biểu Nhân dân và nhà trường sẽ có sự chia sẻ, hợp tác sâu hơn; tận dụng tối đa hiệu quả, tiềm lực của hai bên để hoàn thành nhiệm vụ đóng góp nhiều hơn cho đất nước, xã hội trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động đào tạo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết:

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông -0

Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải ký kết hợp tác truyền thông
Ảnh: Trần Hiệp

Mục đích của thỏa thuận hợp tác giữa Báo Đại biểu Nhân dân và Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải là để phát triển các chương trình hợp tác, đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau của đôi bên.

Báo Đại biểu Nhân dân sẽ tích cực hỗ trợ về công tác truyền thông trong các hoạt động của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải, tạo điều kiện về môi trường chuyên môn trong việc hỗ trợ công tác đào tạo, nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải.

Về phía Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải sẽ chủ động thiện chí kết nối, chia sẻ về nguồn lực, tài nguyên giữa nhà trường với Báo Đại biểu Nhân dân một cách sáng tạo và hiệu quả.

Đồng thời, triển khai truyền thông, mời các giảng viên, chuyên gia, nhà khoa học, đối tác của nhà trường viết bài trên Báo Đại biểu Nhân dân theo lĩnh vực nghiên cứu và vấn đề khoa học, kinh tế xã hội - hội nhập được xã hội quan tâm, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải có thế mạnh như: đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, khoa học công nghệ giao thông vận tải, giao thông xanh, các mô hình hợp tác đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp, gắn kết đào tạo với thực tiễn,...

 

Theo Báo Đại biểu nhân dân