Á hậu Lào khoe bảng điểm ấn tượng tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Xanita Savengxok sinh năm 2001 tại Viêng - Chăn (Lào). Năm 2019, cô đăng quang ngôi vị Á hậu 1 cuộc thi Miss World Lào. 4 năm trước, Xanita tới Việt Nam để học dự bị tiếng Việt tại Trường THPT Hữu Nghị T78. Hiện tại đang theo học chuyên ngành Khai thác vận tải đường sắt, Khoa Kinh tế vận tải, Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Mới đây, Á hậu Lào Xanita Savengxok vừa chia sẻ bảng điểm của mình sau khi hoàn thành gần hết chương trình học tại UTT. Theo đó, có thể thấy cô hoàn thành các môn học với kết quả tốt, đa phần đều đạt loại A hoặc B+. Trong đó, nhiều môn đạt điểm gần tuyệt đối như: Phân tích hiệu quả kinh doanh vận tải đường sắt; Tiếng  Anh chuyên ngành; Tổ chức chạy tàu...

Á hậu Lào Xanita Savengkok

Chia sẻ với PV Dân Việt, Xanita Savengkok cho biết, cô hài lòng với thành quả mình đã đạt được: "Để có kết quả này, tôi đã được thầy cô và các bạn bè người Việt giúp đỡ rất nhiều. Thời gian đầu, khi mới sang Việt Nam, tôi đã gặp không ít khó khăn bởi nhớ nhà và chưa hiểu hết ngôn ngữ. Những lúc như vậy, mọi người đều bên cạnh và động viên tôi”.

Trong quá trình học, những phần nào không hiểu cô gặp trực tiếp thầy cô và bạn bè cùng khoa để hỏi và luôn được chỉ dẫn nhiệt tình. Ngoài giờ học, cô thường làm bài tập về nhà để rút ra kinh nghiệm, tiếp thu thêm kiến thức.

Xanita Savengxok giành giải Á hậu 1 tại cuộc thi Miss World Lào 2019

Xanita cũng chia sẻ, cô đang trong quá trình tìm kiếm việc làm: "Hiện tại, tôi đang trong kỳ thực tập và chuẩn bị cho việc tốt nghiệp Đại học vào tháng 6. Nếu có cơ hội thì tôi rất muốn ở lại Việt Nam làm việc. Đây là đất nước anh em, gần gũi và gắn bó với đất nước chúng tôi trong một hành trình dài lịch sử. Văn hóa và con người Việt Nam cũng khiến tôi thích thú và muốn khám phá".

Xanita Savengkok vui cùng các thầy, cô giáo trong Lễ Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023

Á hậu 22 tuổi thổ lộ, cô quý mến các chàng trai người Việt nhưng 4 năm qua, chưa từng có chàng trai nào thổ lộ tình cảm với cô: "Tôi cũng muốn có người yêu là một chàng trai Việt Nam, nhưng có lẽ lúc này, cơ hội vẫn chưa tới".

 Ngoài thời gian học tập, cô còn tham gia nhiều sự kiện văn hóa, xã hội như làm giám khảo một số cuộc thi dành cho thiếu nhi tại Việt Nam: “Siêu mẫu nhí 2023"; "The Face Kid 2023"... Thời gian rảnh, cô tích cực cùng bạn bè khám phá các khu du lịch và địa danh nổi tiếng tại Việt Nam.

(Theo danviet.vn)