Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên Khóa 73 năm học 2022-2023

Trong 2 ngày 16-17/6/2023, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Hà Thành tổ chức khám sức khỏe cho toàn bộ sinh viên khóa 73 năm học 2022 – 2023 tại Hội trường lớn cơ sở đào tạo Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên Nhà trường tổ chức nhằm đảm bảo sức khỏe cho sinh viên trong suốt quá trình học tập tại Trường.

Hoạt động khám sức khỏe tổng quát nhằm mục đích kiểm tra, đánh giá toàn diện sức khỏe của sinh viên, phát hiện sớm một số bệnh lý để kịp thời chữa trị hoặc giúp các bạn điều chỉnh lối sống thường ngày nhằm hạn chế những mầm gây bệnh trong tương lai, thông qua đó xây dựng chế độ dinh dưỡng, học tập hợp lý, để kết quả học tập không ảnh hưởng tới sức khỏe. Đây cũng là quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo về khám sức khỏe đầu khóa và định kỳ trong thời gian học.

Sinh viên xếp hàng làm thủ tục khám sức khỏe

Tại buổi khám sức khỏe, các bạn sinh viên đã được đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế tiến hành khám lâm sàng tổng quát như đo chiều cao, cân nặng, đo huyết áp, kiểm tra thị lực, khám Tai- Mũi - Họng, khám Răng-Hàm-Mặt, khám Ngoại - Da liễu. Sau đó tiến hành siêu âm ổ bụng, xét nghiệm công thức máu 20 chỉ số và kết luận Nội tổng quan. 

Nhân viên y tế lấy mẫu máu xét nghiệm cho sinh viên

Sinh viên đang được bác sĩ khám mắt

Bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng giáo dục, hoạt động nghiên cứu khoa học, thường xuyên tổ chức hoạt động ngoại khóa cho sinh viên thì việc chăm sóc sức khỏe cho các em luôn được Nhà trường đặc biệt quan tâm. Việc đảm bảo phát triển về thể chất lẫn tinh thần cho sinh viên là yếu tố quan trọng giúp sinh viên có đủ điều kiện tham gia học tập và rèn luyện tại trường, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện của Nhà trường.

Đội ngũ bác sĩ Khoa Răng-Hàm-Mặt đang tiến hành khám cho sinh viên

Trường Đại học Công nghệ GTVT