Thông báo Học bổng ngắn hạn toàn phần tại Ấn Độ

Chương trình Hợp tác Kinh tế Kỹ thuật Ấn Độ (ITEC) ra đời vào ngày 15/9/1964 theo quyết định của Chính phủ Ấn Độ. Chương trình ITEC nhắm phát triển quan hệ của Ấn Độvới các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam dựa trên nền tảng đối tác và hợp tác các bên cùng có lợi. Chương trình hợp tác ITEC giữa Việt Nam và Ấn Độ bắt đầu từ những năm 1970. Với 150 suất học bổng hàng năm, Việt Nam là nước nhận được nhiều nhất học bổng ITEC. Hiện nay học viên Việt Nam đã và đang học tại 60 cơ sở giáo dục Ấn Độ nơi cung cấp hơn 300 khóa học thuộc các chuyên ngành khác nhau như quản lỹ, phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển nông thôn, kỹ thuật, và nhiều khóa chuyên sâu khác. Cá khóa học do ITEC cung cấp đã trang bị cho học viên nhiều kỹ năng nghiệp vụ bổ ích cũng như khích lệ họ hòa nhập vào thế giới đang toàn cầu hóa mạnh mẽ.

Đây là chương trình học bổng du học tại Ấn Độ, phần lớn là các khóa ngắn hạn (từ 2-52 tuần), dành cho cán bộ nhân viên nhà nước, tuổi từ 25-45 với ít nhất 5 năm kinh nghiệm và chưa bao giờ theo học ở Ấn Độ theo diện đài thọ. Học bổng gồm vé máy bay quốc tế khứ hồi, lệ phí visa, học phí, chỗ ở, trợ cấp sinh hoạt phí gần 400$/tháng và các chuyến tham quan  tới các địa danh du lịch/lịch sử nổi tiếng của Ấn Độ.

Hướng dẫn nộp hồ sơ dự tuyển:
Bước 1: Tham khảo khóa học và Nộp hồ sơ (application form) online trên website  www.itecgoi.in
Bước 2: Nộp hồ sơ (bản in từ website) tới Đại sứ quán Ấn Độ, gồm:
- Công văn giới thiệu ứng tuyển học bổng của cơ quan nơi đang công tác
- Bản in hồ sơ với đầy đủ Giấy khám sức khỏe (theo mẫu trang 5), xác nhận của cơ quan theo mẫu (trang 7) và các giấy tờ bằng cấp dịch công chứng tiếng Anh.
Bước 3: Đsq phỏng vấn trình độ tiếng Anh
Bước 4: Chờ kết quả

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng KHCN-HTQT. ĐT: 0243.552.7876

File đính kèm