Chương trình Hợp tác và khởi nghiệp cho sinh viên

Với mục tiêu tăng cường hiểu biết cho sinh viên về ngành nghề và cơ hội việc làm. Đồng thời tăng cường sự liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong việc đào tạo, NCKH và chuyển giao công nghệ. Chiều ngày 11/5/2017, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức Chương trình giao lưu giữa doanh nghiệp với sinh viên Khoa Cơ khí và sinh viên Khoa KTVT về hợp tác và khởi nghiệp.


Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình giao lưu, về phía doanh nghiệp có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Công ty thuộc Tập đoàn Hòa Bình Minh gồm: Hyundai Việt Trì; Honda Vĩnh Phúc; Honda Việt Trì; Hyundai Vĩnh Yên và Công ty Ô tô Hải Âu là những doanh nghiệp hoạt động trong ngành ô tô và vận tải. Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí; TS. Vương Văn Sơn - Phụ trách CSĐT Vĩnh Phúc; Ths Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng Khoa KTVT; đại diện các đơn vị chức năng trong trường; tập thể giảng viên Khoa Cơ khí và Khoa KTVT CSĐT Vĩnh Phúc cùng hơn 300 sinh viên.


TS. Nguyễn Quang Anh - Trưởng Khoa Cơ khí phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình TS. Nguyễn Quang Anh nhấn mạnh Nhà trường đã và đang nỗ lực không ngừng để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, gắn chặt chẽ giữa đào tạo lý thuyết với thực hành. Với mục tiêu đào tạo đội ngũ kỹ sư, cử nhân vừa có kiến thức chuyên môn tốt để bắt nhịp được ngay với thực tế sản xuất, vừa có các kỹ năng thực hành cần thiết để thích ứng với thị trường lao động ngày càng cạnh tranh theo hướng lành mạnh. Trưởng khoa Cơ khí gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã, đang và luôn đồng hành cùng sự nghiệp đào tạo của nhà trường, đồng thời cũng nhắn nhủ các em sinh viên phải nổ lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện nhằm đảm bảo sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm và có thu nhập cao.


Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về cơ hội việc làm.

Tại chương trình, sinh viên có điều kiện hiểu rõ về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, về nhu cầu nguồn nhân lực và các tiêu chuẩn lựa chọn, tuyển dụng nhân sự của từng doanh nghiệp; đồng thời sinh viên được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các doanh nghiệp nhằm giải đáp những khó khăn, vướng mắc về các vấn đề mà nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp đều quan tâm.

Quá trình tương tác giữa doanh nghiệp và sinh viên

Từ những chia sẻ kinh nghiệm thực tế và những lời khuyên của doanh nghiệp giúp sinh viên có định hướng cụ thể và rõ ràng hơn cho tương lai, chủ động trong học tập và trau dồi các kỹ năng nhằm đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Đặc biệt, tại chương trình đại điện Tập đoàn Hòa Bình Minh dành tặng 10 suất học bổng khuyến khích học tập cho sinh viên và quỹ khuyến học cho đơn vị đào tạo.

Chương trình giao lưu đã mở ra nhiều triển vọng tốt đẹp về sự hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp hướng tới đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.