Vui Tết cổ truyền Bunpimay năm 2023 cùng Lưu học sinh Lào

Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) đã được tái hiện trong không khí đầm ấm, tươi vui với những điệu múa duyên dáng, những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới. Đó là những hoạt động trong chương trình Chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay diễn ra sáng 15/4 tại Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Tới dự có đại diện lãnh đạo của Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, các phòng ban, đơn vị chức năng trong toàn trường cùng các tình nguyện viên là sinh viên UTT và các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Nghi thức cúng cầu may truyền thống diễn ra trang trọng tại buổi Lễ

Tết Bunpimay (hay còn gọi là Tết té nước) là ngày Tết cổ truyền của dân tộc Lào, diễn ra từ ngày 13/4 đến 15/4 dương lịch hàng năm với nhiều nghi lễ như: Tắm tượng Phật, tục té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến, đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới với nhiều may mắn, hạnh phúc. Các lưu học sinh thực hiện nghi thức buộc chỉ cổ tay và cầu mong cho nhau những điều tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới.

Tại buổi lễ, Đại diện Nhà trường đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến các lưu học sinh Lào nhân dịp Tết Bunpimay, mong các em nỗ lực học tập, rèn luyện tốt, góp sức đưa quê hương ngày càng giàu mạnh, gắn bó tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước Việt – Lào.

Nghi thức buộc chỉ tay cho nhau để cầu mong may mắn, bình an

Mọi người cùng nhau vui hội và nhảy điệu múa Lăm-Vông hữu nghị

Các thầy, cô giáo cùng các vị khách mời chụp hình lưu niệm tại buổi Lễ

Các Lưu học sinh Lào chụp hình lưu niệm tại Tết cổ truyền Bunpimay

Trước đó, Trường Đại học Công nghệ GTVT đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu văn hóa sôi nổi, đậm đà bản sắc cho sinh viên Việt Nam – Quốc tế đang theo học tại trường.

Trường Đại học Công nghệ GTVT