Lễ ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Trường Đại học Parul, Ấn Độ

Ngày 20/01/2016, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc và ký biên bản thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Parul (Ấn Độ).


Lễ ký biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Trường Đại học Parul, Ấn Độ

Tham gia lễ ký kết về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng; TS. Vũ Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng; và lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa trong Trường. Về phía Đại học Parul có ông Colin Roberts - Giám đốc Ban Hợp tác quốc tế; và về phía Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội có ông Amardeep K Barnwal - Tùy viên văn hóa giáo dục.
Theo đó, hai bên cam kết trong thời gian tới sẽ tiến hành hợp tác với những nhiệm vụ cụ thể sau: trao đổi sinh viên giữa 2 nhà trường thông qua các khóa học mùa hè, theo học kỳ hoặc năm học; đưa giảng viên, sinh viên sang theo học lấy bằng tại trường Đại học Parul; trường Đại học Parul xem xét cấp học bổng cho cán bộ giảng viên, sinh viên xuất sắc của Nhà trường sang theo học tại Ấn Độ; hợp tác cùng tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về các lĩnh vực chung giữa hai Nhà trường;


Ông Colin Roberts giới thiệu về Trường Đại học Parul và đất nước Ấn Độ

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Đào Văn Đông bày tỏ sự vui mừng về những thỏa thuận đạt được giữa hai bên và kỳ vọng hợp tác sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các bên. Đối với lễ ký kết lần này, Trường Đại học Công nghệ GTVT và Đại học Parul sẽ đi sâu vào các lĩnh vực nghiên cứu về kỹ thuật công trình, kỹ thuật cơ khí và công nghệ thông tin.

Ông Colin Roberts cho rằng đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển quan trọng giữa mối quan hệ hai bên và mong muốn Trường Đại học Công nghệ GTVT sẽ là đối tác chiến lược lâu dài của Trường Đại học Parul tại Việt Nam. Sự hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và Đại học Parul sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai chính phủ trong công tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Ngài Amardeep đại diện cho Đại sứ quán Ấn Độ cam kết sẽ hỗ trợ điều kiện tốt nhất để 2 Nhà trường thực hiện thành công các chương trình hợp tác.

Trường Đại học Parul là một trong những trường đại học mạnh của Ấn độ tại Vadodara, Bang Gujarat (Miền Tây Ấn Độ); trường có 25.000 sinh viên, trong đó có 300 sinh viên quốc tế đến từ 26 Quốc gia trên thế giới; với 2.500 giảng viên và 16 khoa chuyên ngành, trên 100 chương trình đào tạo các trình độ từ cao đẳng, đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.