Bộ trưởng Bộ GTVT đối thoại với thanh niên ngành GTVT năm 2023

Chiều ngày 28/8, tại Hội trường lớn Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra chương trình Đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ GTVT với đoàn viên, thanh niên ngành GTVT. Chương trình do Đoàn Thanh niên Bộ GTVT tổ chức nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2023) và chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2023). 

Tham dự chương trình, về phía Bộ GTVT, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng – Bộ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Đào Văn Tiến- Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ GTVT; đồng chí Vũ Thành Trung – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT; đồng chí Khuất Việt Hùng -Ủy viên BTV Đảng ủy Bộ, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia.

Các đồng chí lãnh đạo đại diện các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Bộ GTVT, Đảng ủy Bộ GTVT, đại diện các Cục, Vụ, Viện, ban QLDA, các doanh nghiệp, các trường học thuộc Bộ GTVT, đại diện công đoàn GTVT Việt Nam.

Toàn cảnh chương trình Đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ GTVT với thanh niên ngành GTVT năm 2023

Về phía Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Minh Triết – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội sinh viên Việt Nam. Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Bùi Hoàng Tùng - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Về phía Đoàn Bộ GTVT có đồng chí Nguyễn Giao Linh – Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ GTVT, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT. 

Về phía Trường Đại học Công nghệ GTVT có PGS.TS Vũ Ngọc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Hoàng Long- Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện trong Trường.

Các tiết mục văn nghệ mở màn chương trình Đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ GTVT với thanh niên ngành GTVT năm 2023

Tham dự Chương trình còn có các đồng chí phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí cùng hơn 400 đại biểu là Bí thư, Phó bí thư, cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở đoàn trong ngành GTVT và đoàn viên, sinh viên các Trường Đại học, Học viện trong trong ngành GTVT.

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng bày tỏ sự tự hào khi ngành GTVT đạt được nhiều thành tựu quan trọng và từng bước trưởng thành: đẩy mạnh tái cơ cấu đầu tư công, phát triển nhanh kết cấu hạ tầng giao thông...

Bộ trưởng nhấn mạnh, thành quả của ngành GTVT có được là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp hỗ trợ, giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, lãnh đạo cùng nhân dân các địa phương, sự nỗ lực, cố gắng của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành GTVT qua các thời kỳ. Bộ trưởng mong muốn cán bộ, công nhân viên chức và người lao động toàn ngành GTVT phát huy truyền thống đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.  

Bộ trưởng mong muốn và đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ của Ngành cần phát huy truyền thống của cha anh đi trước, tích cực học tập, công tác, cống hiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết mình vì sự phát triển của ngành GTVT.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng- Bộ trưởng Bộ GTVT phát biểu nhân dịp Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành GTVT

Tại buổi đối thoại, Bộ trưởng đã trò chuyện, chia sẻ và trả lời các câu hỏi của đoàn viên, thanh niên ngành GTVT về công tác đoàn thanh niên tham gia triển khai thực hiện các dự án, công trình kết cấu hạ tầng giao thông 05 lĩnh vực của ngành GTVT; công tác thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số trong ngành GTVT; công tác bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khát vọng cống hiến, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thế hệ trẻ hiện nay; vai trò tiên phong của tuổi trẻ trong lao động, đổi mới sáng tạo, góp phần kiến tạo những giá trị đột phá với cơ quan, đơn vị, ngành GTVT và đất nước. 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Bộ trưởng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất của thanh niên

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định tặng Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ cho Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT

Để động viên, khích lệ và tạo động lực phấn đấu cho thế hệ trẻ ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng có những phần quà trao tặng cho thanh niên ngành GTVT cụ thể như: trao tặng quỹ khuyến học cho Trường ĐH Công nghệ GTVT trị giá 200 triệu đồng; trao quà kỷ niệm chương trình cho 12 đơn vị Đoàn Thanh niên ngành GTVT.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng tặng quỹ khuyến học cho Trường ĐH Công nghệ GTVT

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao quà kỷ niệm chương trình cho Đoàn thanh niên các đơn vị ngành GTVT

Trước đó, các Đại biểu tham quan triển lãm ảnh và các sản phẩm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh niên ngành GTVT.

Chương trình đối thoại trực tiếp giữa Bộ trưởng Bộ GTVT và thanh niên ngành GTVT năm 2023 là cơ hội để các bạn đoàn viên, thanh niên trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng các vấn đề quan tâm. Là dịp để đồng chí Bộ trưởng lắng nghe, giải đáp băn khoăn và tháo gỡ những khó khăn để các bạn đoàn viên thanh niên có điều kiện phát triển bản thân, đóng góp vào sự phát triển của ngành GTVT và của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng với thanh niên ngành GTVT

Các cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin về Chương trình:

Trường Đại học Công nghệ GTVT