Giao lưu giữa sinh viên ngành CNTT và ĐTVT với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu

Chiều ngày 14/12/2015, Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức buổi giao lưu giữa doanh  nghiệp và 300 sinh viên chuyên ngành CNTT và ĐTVT nhằm chia sẻ kinh nghiệm học tập, nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp tại Trường. Buổi giao lưu là kết quả hợp tác giữa Nhà trường và các doanh nghiệp ngành CNTT và ĐTVT tiếp sau sự kiện Toạ đàm giữa Trường Đại học Công nghệ GTVT và các doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông”.


Buổi giao lưu giữa sinh viên Khoa CNTT với Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Bắc Đẩu

Tại buổi giao lưu, ông Nguyễn Viết Thắng – Phó TGĐ Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu chia sẻ với các bạn sinh viên thông tin về các dự án CNTT đang triển khai tại công ty, đặc biệt là dự án Giao thông thông minh (ITS), điều kiện để Công ty tiếp nhận thực tập sinh và tuyển dụng nhân sự sau khi kết thúc thời gian thực tập.


Ông Nguyễn Viết Thắng – Phó TGĐ Công ty CP Công nghệ Sao Bắc Đẩu giao lưu với sinh viên khoa CNTT của Trường

Không khí của Buổi giao lưu mỗi lúc một sôi động với phần hỏi đáp của sinh viên dành cho đại diện doanh nghiệp. Hầu hết các em sinh viên đều quan tâm đến nhu cầu việc làm về lĩnh vực CNTT tại các doanh nghiệp, các nghiệp vụ CNTT và ĐTVT đang có nhu cầu cao và xu hướng nghề nghiệp trong tương lai của ngành CNTT và ĐTVT. Các doanh nghiệp cho biết lập trình di động (iOS, Android), lập trình game (Unity), lập trình Web (PHP, .NET)…. hiện đang là ngành cần nhiều nhân sự tại các doanh nghiệp. Bên cạnh đó sinh viên cần học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ để sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế vốn là xu thế của ngành CNTT trong những năm trở lại đây. 

Kết thúc buổi giao lưu, doanh nghiệp cam kết sẽ sớm làm việc với Nhà trường lựa chọn các em sinh viên đủ điều kiện để đưa đi thực tập ngay tại doanh nghiệp qua các dự án CNTT và ĐTVT đang triển khai.