Hội nghị Khoa học công nghệ Khoa Công trình năm 2016

Sáng ngày 12/01/2016, Khoa Công trình đã tổ chức Hội nghị khoa học công nghệ lần thứ nhất năm 2016. Hội nghị năm nay có 04 báo cáo của các giảng viên, nhóm nghiên cứu của Khoa Công trình. Đây là dịp để các nhà nghiên cứu trình bày các kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian vừa qua.


PGS.TS. Đào Văn Đông - Hiệu trưởng, Phát biểu khai mạc Hội nghị Khoa học công nghệ Khoa Công trình năm 2016

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, đồng thời hoan nghênh tinh thần tham gia tích cực với những hướng nghiên cứu mới, phong phú của các báo cáo viên.


Báo cáo viên TS. Lê Nguyên Khương báo cáo tại Hội nghị

Sau phiên khai mạc, Hội nghị đã được nghe các bài tham luận, báo cáo của các báo viên: TS. Dương Tất Sinh, TS. Lê Nguyên Khương, TS. Vũ Hoài Nam, TS. Đào Phúc Lâm và TS. Trần Ngọc Hưng. Các báo cáo được đánh giá là có chất lượng tốt, hướng nghiên cứu đa dạng, có tính sáng tạo và ứng dụng cao. Các sản phẩm nghiên cứu không chỉ dừng lại ở các bài báo khóa học, các giải pháp mới hay những cải tiến công nghệ mà đã có những sản phẩm được đưa vào ứng dụng trong thực tiễn và nhận được phản hồi tốt.

1. TS. Dương Tất Sinh, trình bày về: “Công nghệ mới trong thi công công trình đường bộ, sân bay tại Việt Nam”,

2. TS. Lê Nguyên Khương, trình bày về: “Một số ứng dụng từ kết quả đề tài luận án tiến sĩ tại Việt Nam; báo cáo kết quả KHCN chuyến công tác tại Cộng hòa PHÁP”,

3. TS. Đào Phúc Lâm và TS. Trần Ngọc Hưng, trình bày về: “Kết quả KHCN chuyến công tác tại Nhật Bản và khả năng ứng dụng tại Việt Nam”,

4. TS. Vũ Hoài Nam, trình bày về: “Một số ứng dụng từ kết quả đề tài luận án tiến sĩ trong giảng dạy, nghiên cứu và thực tiễn”.

Qua Hội nghị, các báo cáo viên đã được lắng nghe nhiều nhận xét, đóng góp, định hướng của Ban Khoa học, của những nhà nghiên cứu có nhiều kinh nghiệm, giúp cho các nhà nghiên cứu hoàn thiện hơn về ý tưởng, nội dung để có những kết quả nghiên cứu tốt hơn nữa.