Hội thảo chuyên đề về Giảng dạy Tiếng Anh theo định hướng TOEIC

Theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, chiều ngày 14/01/2016 Bộ môn ngoại ngữ Anh Pháp đã tổ chức hội thảo chuyên đề Giảng dạy Tiếng Anh theo định hướng TOEIC được tổ chức với mục đích giúp giảng viên dạy Tiếng Anh trong toàn trường trao đổi phương pháp giảng dạy TOEIC và tổ chức ra đề và thi trên máy vi tính.


Hội thảo chuyên đề về Giảng dạy Tiếng Anh theo định hướng TOEIC do Bộ môn Ngoại ngữ Anh Pháp tổ chức

Tham dự hội thảo về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hoàng Long - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa đơn vị chức năng trong Nhà trường; TS. Lưu Phương Lan - Đại học Hà Nội, ông Lê Minh Cường - Đại diện Trung tâm IIG Việt Nam, cùng cán bộ, giảng viên Khoa Khoa học cơ bản và Bộ môn Ngoại ngữ Anh Pháp.


PGS.TS. Đào Văn Đông phát biểu tại buổi Hội thảo chuyên đề Giảng dạy Tiếng Anh theo định hướng TOEIC

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Đào Văn Đông đã giới thiệu về định hướng phát triển của Trường Đại học Công nghệ GTVT và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đào tạo Ngoại ngữ trong xu thế hội nhập hiện nay, lộ trình đạt chuẩn ngoại ngữ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong toàn Trường và cam kết thực hiện nghiêm túc. PGS.TS. Đào Văn Đông chỉ đạo Bộ môn Ngoại ngữ Anh Pháp cần chủ động, tích cực trong việc đổi mới chương trình giảng dạy để đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên, cần đặc biệt quan tâm đến công tác rà soát và bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Tiếng Anh thật tốt về tất cả các mặt như năng lực ngoại ngữ, phương pháp giảng dạy và kỹ năng áp dụng công nghệ thông tin.


Bài tham luận "Sử dụng Authentic Materials để nâng cao kỹ năng đọc hiểu theo định hướng TOEIC cho sinh viên năm thứ nhất" - ThS. Mai Lê Thủy

Sau bài phát biểu của PGS.TS. Đào Văn Đông, Hội thảo đã được nghe các báo cáo viên là giảng viên bộ môn ngoại ngữ Anh Pháp, các vị khách mời báo cáo về giảng dạy tiếng anh theo định hướng TOEIC trong Nhà trường bao gồm:

1. Sử dụng Authentic Materials để nâng cao kỹ năng đọc hiểu theo định hướng TOEIC cho sinh viên năm thứ nhất - ThS. Mai Lê Thủy

2. Hướng tới thành công trong bài thi TOEIC - TS. Lưu Phương Lan

3. Chuẩn hóa phát âm để nâng cao kỹ năng nghe cho sinh viên trong bài thi TOEIC - ThS. Nguyễn Việt Hà & ThS. Ngô Thị Lan Hương

4. Giải pháp chuẩn hóa & nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh - Mr. Lê Minh Cường - Đại diện Trung Tâm IIG Việt Nam

5. Nâng cao hiệu quả giảng dạy TOEIC thông qua phát triển kỹ năng nghe cho sinh viên Trường Đại học CNGTVT - ThS. Lê Thị Bình & ThS. Phạm Bích Ngọc

Các bài báo cáo đã đưa ra thực trạng việc dạy và học Ngoại ngữ trong Nhà trường đồng thời đưa ra các giải pháp và đề xuất, kiến nghị trong công tác giảng dạy Tiếng Anh theo định hướng TOEIC.


Bài tham luận "Hướng tới thành công trong bài thi TOEIC" - TS. Lưu Phương Lan​

Phát biểu bế mạc Hội thảo, ThS. Tô Vân Hòa đã cảm ơn và đánh giá cao tất cả những tham luận. Đây là những đóng góp vô cùng quan trọng và có ý nghĩa đối với quá trình xây dựng và thực hiện lộ trình đạt chuẩn đầu ra của Trường Đại học Công nghệ GTVT.