Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục Đại học và Cao đẳng sư phạm lớp 3 khóa 1 năm 2023

Sáng ngày 07/10, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Thăng Long phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức thành công Lễ khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm định viên giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm khóa I, lớp 3.

Hiện nay, trong hoạt động giáo dục đại học, việc kiểm định chất lượng giáo dục đã trở thành một công cụ hữu hiệu để đánh giá, giám sát và duy trì các chuẩn mực nhất định trong công tác đào tạo. Vì vậy, việc phát triển đội ngũ kiểm định viên và cán bộ làm công tác bảo đảm chất lượng đang là nhu cầu thiết yếu.

Tham dự buổi Lễ, về phía Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo có PGS.TS Phạm Quốc Khánh. Về phía Trung tâm KĐCLGD Thăng Long có TS. Nguyễn Thị Kim Phụng – đại diện Ban Giám đốc Trung tâm.

Về phía Nhà Trường có PGS. TS Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Hà Thanh – Phó Hiệu trưởng, cùng các Giáo viên chủ nhiệm lớp, ban tổ chức lớp ở Hà Nội, Thái Nguyên và các học viên là cán bộ lãnh đạo quản lý, giảng viên Trường Đại học Công nghệ GTVT.

Toàn cảnh Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm định viên giáo dục Đại học và Cao đẳng sư phạm Lớp 3, khóa 1 năm 2023

Khóa học bồi dưỡng kiểm định viên giáo dục là một phần quan trọng trong việc đảm bảo và cải thiện chất lượng giáo dục ở các cơ sở Đại học và Cao đẳng sư phạm. Khóa học với mục đích đào tạo và nâng cao năng lực cho các kiểm định viên giáo dục, giúp các học viên hiểu rõ quy trình kiểm định, thẩm định chất lượng và giúp đảm bảo rằng các Trường Đại học và Cao đẳng sư phạm tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Phạm Quốc Khánh - Cục Quản lý chất lượng,  Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng giáo dục Đại học và Cao đẳng sư phạm. Đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các kiểm định viên giáo dục trong quá trình này.

PGS. TS Phạm Quốc Khánh - Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Lễ Khai giảng

Khóa học diễn ra dưới 02 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các chuyên gia giảng dạy chú trọng việc cung cấp kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và chuẩn mực về thái độ, trách nhiệm của người làm công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được tham gia các buổi tọa đàm chuyên sâu, hội thảo tập huấn về bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục. 

Buổi lễ khai giảng đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hệ thống giáo dục của Nhà trường. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng mà các học viên học được sẽ lan tỏa và mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển của giáo dục tại Việt Nam.

Ban tổ chức và các học viên Trường Đại học Công nghệ GTVT chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Trường Đại học Công nghệ GTVT