Kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2015) và 26 năm ngày Hội QPTD (22/12/1989 - 22/12/2015)

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2015) và 26 năm ngày Hội QPTD (22/12/1989 - 22/12/2015). Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí lực lượng tự vệ, sĩ quan dự bị và đặc biệt là các đồng chí cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong của Nhà trường đã có thời gian tham gia chiến đấu trên các chiến trường. Tới dự và chỉ đạo buổi gặp mặt thân mật này, về phía Đảng ủy, Ban Giám hiệu có đồng chí TS.Vũ Ngọc Khiêm, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự Trường. Cũng toàn thể các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Trung tâm và đặc biệt là các đồng chí trong lực lượng Tự vệ, SQDB, TNXP, CCB tham gia chiến đấu trên các chiến trường.


Buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN và 26 năm ngày Hội QPTD

Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong diễn văn phát biểu TS. Vũ Ngọc Khiêm nhấn mạnh: "Đây là ngày Hội truyền thống của cả dân tộc ghi nhận và tôn vinh những đóng góp to lớn của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để chúng ta thành kính tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta. Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người Cha thân yêu của các lực lượng Vũ trang nhân dân. Chúng ta bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, cho sự nghiệp xây dựng, chiến đấu và chiến thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Và đặc biệt là các Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho tổ quốc những người con ưu tú".


TS. Vũ Ngọc Khiêm, Phó Hiệu trưởng phát biểu tại buổi gặp mặt

Để thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược “ Xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc” trong những năm qua Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ về công tác an ninh quốc phòng trong giai đoạn hiện nay, luôn gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM’’. Toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Nhà trường, trong đó có lực lượng tự vệ và đặc biệt là các đồng chí cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong của Nhà trường đã gương mẫu trong các phong trào thi đua, tự nguyện tham gia các phong trào, tham gia rèn luyện và phấn đấu theo mục tiêu, tiêu chuẩn về thi đua khen thưởng; việc chăm lo xây dựng lực lượng tự vệ, lực lượng SQDB – Đây là lực lượng thực sự là vai trò xung kích, gương mẫu trong giảng dạy, trong mọi lĩnh vực công tác, là nòng cốt trong hoạt động của Nhà trường.


Đối với chính sách hậu phương quân đội: Nhà trường cũng như trung đội tự vệ luôn chấp hành và thực hiện tốt chính sách thương binh, liệt sỹ của Đảng và Nhà nước. Làm tốt công tác động viên và giúp đỡ các đồng chí thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Tham gia vào phong trào đền ơn đáp nghĩa đối với địa phương nơi trường đóng, chỉ riêng Cơ sở đào tạo ở Hà Nội Trường đã ủng hộ như: 80 triệu hỗ trợ xây dựng khu di tích Truông Bồn; 100 triệu xây dựng nhà tình nghĩa tại Hưng Yên...