Sáng nay, hơn 2000 sinh viên K74 làm thủ tục nhập học

Sáng ngày 8/9/2023, trong buổi đầu tiên làm thủ tục nhập học, tại Trường Đại học Công nghệ GTVT có khoảng hơn 2000 sinh viên đến trường hoàn thiện các thủ tục để chính thức trở thành tân sinh viên K74 của Trường. Đây cũng là dịp để gia đình các em lưu lại những kỷ niệm đẹp đánh dấu sự khởi đầu mới trên bước đường tương lai.

Ngay từ sáng sớm, mọi công tác chuẩn bị để đón các em và quý phụ huynh về trường được Nhà trường hoàn tất chu đáo. Các bạn sinh viên tình nguyện ở các câu lạc bộ, đội, nhóm trong trường cũng tham gia hỗ trợ nhiệt tình như: chỉ dẫn sơ đồ trường, hướng dẫn các bước làm hồ sơ, ghi thông tin trên các giấy tờ, hỗ trợ đăng ký chỗ ở ký túc xá, tìm phòng trọ, giải đáp thắc mắc trong quá trình làm thủ tục…

Đông đảo quý phụ huynh đưa con em đến trường làm thủ tục nhập học

Tại trường, các em tân sinh viên lần lượt làm các bước trong quy trình nhập học gồm xếp hàng lấy phiếu thứ tự, nộp học phí, làm thủ tục nhập học sau đó tiến hành Nộp hồ sơ nhập học theo từng Khoa, ngành, xem Lịch học tuần sinh hoạt công dân đầu khóa và Chuyển sinh hoạt Đoàn... tại Hội trường lớn.

Do được Nhà trường chuẩn bị kỹ từ trước, kết hợp với việc áp dụng các ứng dụng công nghệ số như: nộp học phí không tiền mặt… nên việc làm thủ tục diễn ra nhanh chóng.

Sinh viên xếp hàng ngay ngắn để vào phòng làm thủ tục nhập học

Đặc biệt, Trường đại học Công nghệ GTVT là đơn vị đầu tiên ứng dụng thông tin điện tử Digital Signage vào trường học, với hệ thống mạng wifi tốc độ cao giúp sinh viên tương tác, tìm hiểu thông tin về Trường, xem lịch học, lịch thi, các sự kiện hoạt động… dễ dàng. Đồng thời, các em được tham gia học tập, trải nghiệm tham quan thư viện, sân trường, ký túc xá qua màn hình ảo của ứng dụng 360... rất độc đáo và thú vị.

Các thầy, cô giáo và sinh viên tình nguyện Trường Đại học Công nghệ GTVT hướng dẫn chi tiết các bước nhập học cho tân sinh viên

Bên cạnh đó, khi đến với ngày hội nhập học của UTT, các sinh viên có cơ hội được tham gia các hoạt động văn nghệ, giải trí do các CLB, đội, nhóm trong Trường tổ chức: nhảy, kịch, hoạt náo viên... Sau đó các em được đăng ký tham gia phỏng vấn để trở thành thành viên chính thức của các CLB đang hoạt động tại Trường, giúp các em hoàn thiện các kỹ năng mềm, mở rộng mối quan hệ, tăng cường giao lưu, học hỏi...

Sinh viên tập trung tại Hội trường lớn để hoàn tất hồ sơ và xem Lịch học công dân đầu khóa

Nếu các bạn muốn được trải nghiệm môi trường du học quốc tế, tìm hiểu văn hóa mới của các nước như: Pháp, Ba Lan, Hàn Quốc… tạo điều kiện thuận lợi để tiếp cận các cơ hội việc làm trên thị trường lao động quốc tế, có thể đăng ký tham gia Chương trình Dự bị Du học Pháp, Chương Trình Liên Kết Đào Tạo của Nhà trường ngay tại gian tư vấn tuyển sinh.

Nhìn những nụ cười vui tươi hiện trên khuôn mặt của phụ huynh và các em sinh viên trong buổi đầu nhập học, phần nào chúng ta cảm nhận được sự thoải mái, yên tâm của người thân khi gửi gắm con em theo học tại Trường. Chúc các em có những trải nghiệm mới thú vị và có thật nhiều năng lượng, tinh thần hứng khởi để đạt kết quả cao trong năm học mới.

Nhà trường tiếp tục đón sinh viên làm thủ tục nhập học từ nay đến ngày 10/9/2023. Sau khi nhập học, tân sinh viên sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đầu khóa, thời gian bắt đầu từ ngày 11/9/2023- 24/09/2023.

Trường Đại học Công nghệ GTVT