Các hoạt động sôi nổi hưởng ứng “Tuần lễ Sinh viên 5 tốt” năm 2023

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội sinh viên Việt Nam Trường Đại học Công nghệ GTVT khóa VIII, nhiệm kỳ 2023-2025, Hội Sinh viên Trường đã tổ chức Tuần lễ sinh viên 5 tốt diễn ra từ ngày 23/10 đến 29/10/2023. 

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” là danh hiệu cao quý dành cho Sinh viên Việt Nam, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân sinh viên để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: học tập tốt, đạo đức tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt, thể lực tốt.

Mở màn cho hoạt động hướng đến tiêu chí "thể lực tốt", sáng ngày 21/10/2023 tại sân bóng đá Hồng Ân, Hội Sinh viên phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghệ GTVT tổ chức Lễ khai mạc Giải Bóng đá nam sinh viên năm học 2023-2024. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần thể thao, tạo sân chơi bổ ích, môi trường lành mạnh để sinh viên tham gia giao lưu và đạt tiêu chí trong danh hiệu Sinh viên 5 tốt. Giải bóng đá nam sinh viên sẽ diễn từ ngày 21/10 và chung kết, bế mạc vào ngày 04/11/2023 với sự tham gia của 08 đội bóng xuất sắc đến từ các chi đoàn đại diện cho 04 Khoa: Công trình; Kinh tế vận tải; Công nghệ thông tin; Cơ khí.

Giải bóng đá nam sinh viên năm học 2023-2024

Ngày 28/10, Ngày hội sinh viên khỏe cấp trường lần thứ 2 năm 2023 diễn ra đã thu hút được gần 200 bạn sinh viên tham gia ở 5 nội dung: kéo co, chạy 100m, nhảy bao bố, nhảy dây, bật xa. Đây là một chương trình hoạt động có ý nghĩa trong việc tạo ra các hoạt động sáng tạo để hội viên, sinh viên rèn luyện tốt và học tập tốt. Chương trình là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giàu tính giáo dục dành cho các hội viên, sinh viên để các em có cơ hội được giao lưu, gặp gỡ, rèn luyện sức khỏe, thử sức và thể hiện tinh thần đoàn kết thông qua những thử thách của chương trình.

Sinh viên tham gia các hoạt động trong Ngày hội sinh viên khỏe cấp trường lần thứ 2 năm 2023

Để hướng đến tiêu chí “tình nguyện tốt” của “Tuần lễ Sinh viên 5 tốt”, hoạt động “Đổi giấy lấy cây” lần thứ 3 được sinh viên UTT tích cực tham gia, giúp tăng khả năng kết nối cộng đồng, góp phần lan tỏa các thông điệp bảo vệ môi trường, tạo thói quen sử dụng ít nhựa, chuyển đổi sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải.

Người tham gia có thể đem các loại sách vở, báo, tạp chí, nhựa, lon, bìa carton đã qua sử dụng đến chương trình đổi lấy những chậu cây sen đá, cây xương rồng. Theo đó các loại giấy, lon mang đi đổi sẽ được quy đổi thành sao, người tham gia sử dụng số sao để nhận phần quà tương ứng. Nếu phế liệu các bạn mang đến chưa đủ để quy đổi sao thì chúng ta có thể dùng thêm tiền để mua sao và quy đổi để tậu về những “bé cây” xinh xắn này.

Cùng với sự tham gia tích cực từ quý thầy cô, các bạn sinh viên và người dân, trong vòng vài ngày diễn ra chương trình đã thu được 680,5kg giấy, 57kg bìa, 298 lon nước, 22kg chai nhựa và đã đổi 510 cây sen đá các loại.

Các anh chị sinh viên UTT đón những "bé cây" xinh xắn về với ngôi nhà mới

Bên cạnh đó, các hoạt động Học tập chuyên đề: “Tuổi trẻ Trường Đại học Công nghệ GTVT học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Cuộc thi “Tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”; Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Hội  và kỹ năng mềm cho sinh viên diễn ra trước đó cũng được sinh viên hưởng ứng nhiệt tình.

Một số hình ảnh các hoạt động "Tuần lễ sinh viên 5 tốt":

Trường Đại học Công nghệ GTVT