Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 – Vòng tuyển Trường Đại học Công nghệ GTVT

Ngày 4/10, tại Hội trường lớn Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra Vòng tuyển trường - cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023.

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents) là hoạt động thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA), phối hợp với Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tổ chức dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Cuộc thi là sân chơi thiết thực cho sinh viên có đam mê với ngành logistics, tuyển chọn và ươm mầm các sinh viên tiềm năng đồng thời gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo logistics, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics.

Tham dự chương trình, về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Văn Lâm – Phó Hiệu trưởng; TS. Hoàng Văn Lâm – Phó Trưởng Khoa Kinh tế vận tải cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện trong trường và đông đảo các em sinh viên đến tham dự. Về phía nhà tài trợ có bà Lương Thị Thùy- Giám đốc Tata English cơ sở Hà Đông.

Toàn cảnh Vòng tuyển trường - Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023

Năm nay, ngay khi cuộc thi được phát động, từ 05/8/2023 đến 31/8/2023, Khoa Kinh tế vận tải đã nhận được đơn đăng ký của rất nhiều sinh viên trong và ngoài Khoa có chung đam mê với ngành Logistics. Sau đó, các đội thi xuất sắc vượt qua vòng sơ loại có thời gian ôn luyện, chuẩn bị thi tuyển trường 31/8/2023 đến 30/9/2023.

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường tặng hoa cho các đội thi

Cuộc thi vòng tuyển trường gồm 02 phần:

Phần 1: Thi phản ứng nhanh: Mỗi đội thi sẽ làm bài thi trên hệ thống trực tuyến, bài thi gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Việt và tiếng Anh để đánh giá sự hiểu biết và khả năng vận dụng kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực Logistics, quản trị chuỗi cung ứng trên nền tảng thi trắc nghiệm.

Phần 2: Mỗi đội sẽ thuyết trình 01 chủ đề về lĩnh vực Logistics, quản trị chuỗi cung ứng đã được chuẩn bị từ trước. Các đội chuẩn bị trước file trình chiếu (có thể sử dụng slide hoặc kết hợp slide và clip…). Ngoài ra, các đội sẽ phải chuẩn bị 01 bản báo cáo và các tài liệu có liên quan để làm rõ dự án, quá trình tìm hiểu thông tin, xử lý dữ liệu và đưa ra giải pháp (tính toán cụ thể trên excel, mô hình, biểu đồ…).

Tham dự cuộc thi vòng tuyển lần này có 5 đội thi là các em sinh viên đến từ ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng của Khoa Kinh tế vận tải. Các đội tham gia dự thi đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng từ nội dung đến hình thức dự thi, phần trình bày của các em rất tự tin và ấn tượng trước Hội đồng Ban Giám khảo với những đề án rất sáng tạo và mang tính khả thi cao. Trải qua 2 phần thi, các đội thi đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình, kết quả như sau: Giải nhất thuộc về đội GLOBAL TRANSIT; Giải nhì thuộc về đội TADEPY TEAM; Giải ba thuộc đội TINY PANTHER; 2 đội LG1408 và LOGAIR đạt Giải khuyến khích.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi có kết quả xuất sắc

Đại diện Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ chương trình

Ban tổ chức, ban giám khảo chụp hình lưu niệm cùng các em sinh viên tại cuộc thi

Trường Đại học Công nghệ GTVT