Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Hội và kỹ năng mềm cho sinh viên UTT năm 2023

Chiều ngày 24/10, tại Hội trường lớn của Trường Đại học Công nghệ GTVT đã diễn ra Lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn - Hội và kỹ năng mềm cho sinh viên năm 2023, thu hút được hơn 500 cán bộ đoàn, cán bộ hội và sinh viên tham gia. 

Toàn cảnh Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn – Hội và kỹ năng mềm cho sinh viên UTT năm 2023

Tham gia lớp tập huấn, với sự dẫn dắt của ThS. Nguyễn Minh Ngọc - Giảng viên khoa Công tác thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, các cán bộ Đoàn – Hội UTT được lĩnh hội thêm nhiều nội dung bổ ích, thiết thực về kỹ năng tổ chức và ứng dụng công nghệ trong hoạt động đoàn, hội như: kỹ năng nhận thức, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thiết kế, quy trình tổ chức thực hiện từ khâu chuẩn bị đến triển khai kế hoạch...

ThS. Nguyễn Minh Ngọc - Giảng viên khoa Công tác thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam chia sẻ tại Lớp tập huấn

Hiện nay, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đoàn thanh niên là một xu thế chung tất yếu của thời đại. Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ Đoàn - Hội có thế triển khai xây dựng nhiều công cụ, phương tiện thu hút đoàn viên thanh niên trên không gian mạng như: trang website học tập trực tuyến, phần mềm tổ chức các cuộc thi trực tuyến, các chương trình máy tính tương tác với người dùng (chatbot)... Các bạn sinh viên được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện, kỹ năng quản lý thời gian, nghiên cứu khoa học... giúp sinh viên tiếp cận, lĩnh hội những tri thức một cách chủ động, đúng đắn hơn, từ đó có thể hòa nhập và thành công trong thời đại “Cách mạng công nghệ 4.0”.

Các cán bộ Đoàn - Hội và các em sinh viên nhiệt tình tham gia các hoạt động tại Lớp tập huấn

Các em sinh viên tham gia trao đổi, thảo luận tại Lớp tập huấn

Việc vận dụng tốt các kỹ năng sẽ giúp cán bộ Đoàn thu hút, tập hợp đông đảo thanh niên vào tổ chức, các phong trào và chương trình hành động cách mạng của Đoàn, Hội. Đây là hoạt động thiết thực giúp các cán bộ thêm tự tin, tích cực hơn nữa trong công tác Đoàn, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, từ đó tạo sự thống nhất cao giữa nhận thức và hành động trong công tác lãnh đạo Đoàn – Hội. 

Một số hình ảnh Lớp tập huấn:

Trường Đại học Công nghệ GTVT