Sinh viên UTT được trang bị kỹ năng hội nhập quốc tế và cơ hội du học tại Pháp

Chiều ngày 16/10, tại cơ sở đào tạo Hà Nội đã diễn ra Talkshow "Kỹ năng hội nhập quốc tế và cơ hội du học tại Pháp" với mong muốn giúp sinh viên UTT có những nhận định đúng đắn về cơ hội của quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết giúp các bạn sinh viên thêm tự tin trong môi trường việc làm sau này.

Khách mời tham dự chương trình, về phía Campus France Việt Nam có bà Hoàng Thị Bích Hạnh – Phụ trách văn phòng, các chuyên viên gồm có bà Nguyễn Mỹ Linh, bà Marjorie CELLIER. Đại diện Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có bà Vũ Âu Cơ - Phụ trách phòng Học bổng.

Về phía Khối các Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp (INSA) có ông Eric A.André - đại diện tại Việt Nam; ông Frédéric Mabilat – Phụ trách tuyển sinh quốc tế INSA de Centre Val de Loire; ông David Roumegoux – Phụ trách tuyển sinh quốc tế INSA de Lyon.

Về phía Nhà trường có TS. Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Hiệu trưởng; TS. Ngô Thị Thanh Hương – Trưởng phòng KHCN và HTQT; TS. Nguyễn Long Khánh - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế cùng đông đảo các em sinh viên quan tâm đến tham dự.

Buổi Talkshow "Kỹ năng hội nhập quốc tế và cơ hội du học tại Pháp" thu hút đông đảo sinh viên UTT tham dự

Trong buổi Talkshow, bà Marjorie CELLIER và bà Hoàng Thị Bích Hạnh, đại diện Campus France Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về du học Pháp gồm chính sách học phí, sinh hoạt phí, quỹ hỗ trợ nhà ở, những thuận lợi khi sống và học tập tại Pháp. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của bản thân về cuộc sống nơi đất Pháp, các kỹ năng cơ bản cần có của một cá nhân trong xu thế hội nhập quốc tế để các em tự tin làm chủ cuộc sống của chính mình.

Bà Vũ Âu Cơ - Phụ trách phòng Học bổng Đại sứ quán Pháp chia sẻ cụ thể về quyền lợi của sinh viên khi tham gia các chương trình học bổng tại Pháp như chương trình học bổng của chính phủ Pháp dành cho sinh viên Việt Nam; chương trình học bổng độc quyền của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam; chương trình học bổng của Bộ Ngoại Giao; học bổng an sinh xã hội...

Cùng với đó là sự chia sẻ rất tâm huyết và cuốn hút của các vị khách mời đến từ Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp (INSA) đã giúp sinh viên có cái nhìn tổng quan về hệ thống các Trường Kỹ sư INSA thuộc Viện khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp.

Các vị khách mời chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên tại buổi Talkshow

Trong phần giao lưu, trò chuyện với các vị khách mời, các sinh viên cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả; vấn đề tìm việc làm thêm, thực tập tại Pháp; cộng đồng người Việt ở nước Pháp... được các vị khách mời thông tin một cách chi tiết, đầy đủ.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các vị khách mời tại buổi Talkshow

Các vị khách mời chụp hình lưu niệm cùng sinh viên Trường Đại học Công nghệ GTVT tại buổi Talkshow

Thông qua buổi Talkshow, sinh viên học hỏi được nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển tư duy, đổi mới bản thân để nâng cao chất lượng của các mối quan hệ trong cuộc sống. Hy vọng các bạn có thể tự đưa ra lựa chọn và quyết định tương lai của bản thân ngay từ hôm nay bằng hành trình du học tại đất nước Pháp văn minh.

Trước đó vào buổi chiều cùng ngày, TS. Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo Phòng KHCN & HTQT, Trung tâm Đào tạo và tư vấn du học, việc làm quốc tế đã có buổi tiếp và làm việc với nhóm các Viện Khoa học ứng dụng Quốc gia Pháp để bàn về các nội dung tuyển sinh, hoạt động trao đổi sinh viên giữa các bên trong năm học mới.

Đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ GTVT chụp hình lưu niệm với đối tác

Được biết, hệ thống 7 Trường Kỹ sư INSA thuộc Viện khoa học Ứng dụng Quốc gia Pháp được thành lập từ năm 1957 bao gồm 14 cơ sở nghiên cứu và đào tạo (8 trường Kỹ sư), là một trong những cơ sở đào tạo kỹ sư chất lượng hàng đầu của nước Pháp, với số lượng ra trường hàng năm chiếm khoảng 10% tổng số kỹ sư của nước này. Các trường INSA này thuộc nhóm 15 trường kỹ sư hấp dẫn nhất tại Pháp (theo thống kê của Parcoursup, Pháp, năm 2019).

Hiện nay, Trường Đại học Công nghệ GTVT đang tuyển sinh đào tạo các chương trình liên kết quốc tế như cấp bằng Cử nhân Công nghệ Thông tin 2+2 Việt Nam - Ba Lan (2 năm đầu học tại UTT, 2 năm cuối học tại trường Trường Đại học Công nghệ thông tin và Quản lý ở Ba Lan; cấp bằng Cử nhân Logistics quốc tế 2+2 Việt Nam - Hàn Quốc. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng tốt nghiệp do các đơn vị liên kết ở nước ngoài cấp.

 

Trường Đại học Công nghệ GTVT