Sinh viên UTT với E-UNITOUR 2023: “Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên”

Ngày 14/10, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET) phối hợp với Trường Đại học Công nghệ GTVT (UTT) tổ chức thành công chương trình “E-UNITOUR 2023: Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên”.

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động bổ trợ cho Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023 (DBC 2023) nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và học hỏi về lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (KTS). Trường Đại học Công nghệ GTVT với vai trò là một trong những thành viên sáng lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử - VecomNet, là thành viên tích cực và là đơn vị tiên phong trong các hoạt động đào tạo sinh viên thực chiến.

Toàn cảnh chương trình E-UNITOUR 2023 tại Trường Đại học Công nghệ GTVT

Tham dự chương trình, về phía VECOM có ông Trần Văn Trọng - Tổng Thư ký; ông Đoàn Quốc Tâm - Trưởng ban hợp tác VECOM. Về phía Nhà trường có TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Đào tạo. Khách mời đồng diễn giả của chương trình có ông Trịnh Đức Hải - Giám đốc đào tạo Công ty Cổ phần Meta Ecom; bà Hằng Phạm - Marketing Manage METRIC; bà Phương Linh – đại diện Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, đơn vị tài trợ chương trình; Phạm Ngọc Hải- TikTok Content Creator (Hải mét 8); Bùi Quang Cường – IVIET; Lại Trung Dũng – Lazada Project Manager, cựu sinh viên K70 ngành Thương mại điện tử Trường Đại học Công nghệ GTVT, cùng với sự tham gia đông đảo của sinh viên ngành Thương mại điện tử.

TS. Ngô Quốc Trinh - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Công nghệ GTVT phát biểu tại chương trình E-UNITOUR 2023

Trường Đại học Công nghệ GTVT nhận Giấy chứng nhận thành viên của Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử Việt Nam (VECOMNET)

Tại Phiên 1 của chương trình - Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên, các bạn tham gia có cơ hội được lắng nghe nhiều vấn đề rất thiết thực và bổ ích do các nhà diễn giả chia sẻ. Có thể kể đến như: “Xây dựng thương hiệu cá nhân trên không gian mạng” do bà Nguyễn Thị Phương Linh- đại diện Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ; “Xu hướng mới nổi trong kinh doanh trực tuyến qua mạng xã hộ và sàn TMĐT” do ông Trịnh Đức Hải - Giám đốc đào tạo Công ty Cổ phần Meta Ecom trình bày; chủ đề “Sàn TMĐT và các nền tảng kinh doanh đa kênh” được bà Hằng Phạm - Marketing Manage METRIC giới thiệu; “Xu hướng tiếp thị số trong thời đại kỹ thuật số” được Bùi Quang Cường IVIET chia sẻ.

Các nhà diễn giả chia sẻ các vấn đề về kinh doanh với sinh viên tại Hội trường

Đồng thời, các bạn sinh viên được lắng nghe và học hỏi những câu chuyện thực chiến gắn chặt với hoạt động kinh doanh thành công của tiktoker Hải Mét 8 và Lại Trung Dũng – Lazada Project Manager, cựu sinh viên K70 của Trường Đại học Công nghệ GTVT…

Trong phiên thảo luận, ông Đoàn Quốc Tâm - Trưởng ban hợp tác VECOM giới thiệu về Cuộc thi Sinh viên Kinh doanh số 2023 (VECOM), đồng thời tư vấn, hỗ trợ giải đáp những thắc mắc của các đội thi và đưa ra những lời khuyên thực tế về con đường khởi nghiệp, kinh doanh giúp các bạn sinh viên đã và đang có ý tưởng khởi nghiệp thêm tự tin và bản lĩnh hơn.

Sinh viên đặt câu hỏi trao đổi với các diễn giả tại chương trình.

Bên ngoài Hội trường, các gian hàng của Doanh nghiệp được kết nối, đây là cơ hội để các bạn sinh viên được trực tiếp trải nghiệm hoạt động phỏng vấn, đồng thời được tư vấn, giải đáp các vấn đề liên quan để làm hành trang sau khi tốt nghiệp ra trường.

Các gian hàng doanh nghiệp trưng bày tại chương trình

Chương trình diễn ra rất sôi nổi, các vấn đề đưa ra thu hút được sự quan tâm và được các bạn sinh viên tham gia thảo luận nhiệt tình. Với những chia sẻ giàu kinh nghiệm và ý nghĩa của các nhà Diễn giả, đã giúp các bạn sinh viên học hỏi, tích luỹ thêm nhiều kiến thức bổ ích cho quá trình học tập và làm việc.

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các nhà Diễn giả và sinh viên tham dự chương trình

Trường Đại học Công nghệ GTVT