UTT tổ chức khám sức khỏe đầu khoá cho tân sinh viên K74 năm học 2023-2024

Trong 2 ngày 28-29/10/2023, Trường Đại học Công nghệ GTVT phối hợp với Bệnh viện Thăng Long thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ sinh viên khóa 74 đầu năm học 2023 – 2024.

Khám sức khỏe đầu khóa học và định kỳ cho sinh viên là hoạt động thường niên, được lãnh đạo Nhà trường đặc biệt chỉ đạo triển khai thực hiện nhằm đảm bảo phát triển về thể chất lẫn tinh thần cho sinh viên, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện. Dựa trên kết luận về sức khoẻ thực tế của sinh viên, Nhà trường sẽ triển khai xây dựng các kế hoạch học tập và rèn luyện phù hợp với tình hình của các em.

Sinh viên xếp hàng làm thủ tục khám sức khỏe

Với sự chuẩn bị chu đáo về nhân lực và các thiết bị y tế, công tác khám sức khoẻ cho các bạn sinh viên được các cán bộ y, bác sĩ của Bệnh viện được thực hiện nhanh chóng và đúng các tiêu chuẩn được qui định. Tại đây, các em được tiến hành khám lâm sàng tổng, bao gồm: kiểm tra Thể lực, Huyết áp, Khám Nội, Khám Mắt, Khám Tai - Mũi - Họng, Khám Răng - Hàm - Mặt, Khám Ngoại - Da liễu.  Sau đó tiến hành siêu âm màu ổ bụng, xét nghiệm công thức máu 20 chỉ số và kết luận Nội tổng quan. Kết quả khám sẽ được bổ sung vào hồ sơ quản lý, theo dõi tình hình sức khỏe của từng sinh viên.

Các em sinh viên được kiểm tra chiều cao, cân nặng 

Nhân viên y tế đo huyết áp cho sinh viên

Nhân viên y tế lấy mẫu máu xét nghiệm cho sinh viên

Dựa vào các chỉ số kiểm tra và thăm khám lâm sàng, đội ngũ y, bác sĩ sẽ có đánh giá sơ bộ về tình trạng sức khỏe, các vấn đề bệnh lý, giúp sinh viên nắm được tình hình để có điều chỉnh kế hoạch học tập tốt nhất.

Đội ngũ bác sĩ Khoa Tai - Mũi - Họng tiến hành khám cho sinh viên

Trường Đại học Công nghệ GTVT