Kế hoạch tự đánh giá giữa chu kỳ kiểm định chất lượng trường Đại học Công nghệ GTVT

KẾ HOẠCH TỰ ĐÁNH GIÁ GIỮA CHU KỲ KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ GTVT

I. CĂN CỨ THỰC HIỆN

- Thực hiện Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp ban hành theo Thông tư số 62/2012/TT-BGDĐT ngày 28/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Căn cứ Quyết định số 04/QĐ-KĐCLGD ngày 12 tháng 01 năm 2017 của Giám đốc trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam về việc thẩm định và công nhận kết quả kiểm định chất lượng Trường Đại học Công nghệ GTVT tại phiên họp Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục;

- Thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐKĐCLGD ngày 17 tháng 01 năm 2017 của Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục về việc thẩm định kết quả kiểm định chất lượng giáo dục Trường Đại học Công nghệ GTVT.

- Thực hiện Kế hoạch Đảm bảo chất lượng số 63/ĐHCNGTVT-ĐBCLĐT ngày 08 tháng 01 năm 2019 của Hiệu trưởng Nhà trường.  

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU ĐÁNH GIÁ GIỮA CHU KỲ KĐCL

1. Mục đích:

Nhằm xem xét việc thực hiện các kế hoạch cải tiến chất lượng hậu Kiểm định chất lượng (KĐCL) và đưa ra các giải pháp cải tiến chất lượng liên tục.

2. Yêu cầu:

Báo cáo Tự đánh giá giữa chu kỳ KĐCL cần phản ánh trung thực, khách quan thực trạng của Trường sau khi được KĐCL. Báo cáo tự đánh giá giữa chu kỳ sẽ được sử dụng như một trong các minh chứng cho các lần KĐCL tiếp theo.

III. TỔ CÔNG TÁC ĐÁNH GIÁ GIỮA CHU KỲ KĐCL

3.1. Thành phần tổ công tác:

Tổ công tác tự đánh giá được thành lập theo Quyết định số 264 ngày 21 tháng 01      năm 2019 của Hiệu trưởng nhà trường. Tổ công tác gồm có 17 thành viên, danh sách cụ thể như sau:

TT

Họ và tên

Chức vụ

Trách nhiệm

1.

PGS.TS. Đào Văn Đông

Hiệu trưởng

Tổ trưởng

2.

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long

Phó Hiệu trưởng

Tổ phó

3.

PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm

Phó Hiệu trưởng

Tổ phó

4.

ThS. Tạ Thế Anh

Trưởng Phòng KT&ĐBCLĐT

Uỷ viên thường trực

5.

TS. Phạm Văn Huỳnh

Phó Trưởng Phòng KT&ĐBCLĐT

Uỷ viên thư ký

6.

TS. Dương Thị Ngọc Thu

Trưởng phòng TCCB

Uỷ viên

7.

ThS. Nguyễn Văn Lâm

Trưởng phòng ĐT

Uỷ viên

8.

ThS. Lê Xuân Ngọc

Phó Trưởng phòng HCQT

Uỷ viên

9.

TS. Ngô Quốc Trinh

Trưởng phòng KHCN-HTQT

Uỷ viên

10.

TS. Trần Trung Hiếu

Trưởng phòng QLĐTXD

Uỷ viên

11.

CN. Trần Thị Thanh Thủy

Trưởng phòng TCKT

Uỷ viên

12.

ThS. Công Minh Quang

Trưởng phòng CTSV

Uỷ viên

13.

TS. Ngô Thị Thanh Hương

Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa Công trình

Uỷ viên

14.

TS. Đỗ Quang Hưng

Phó Trưởng khoa Khoa CNTT

Uỷ viên

15.

TS. Nguyễn Quang Anh

Trưởng Khoa Cơ khí

Uỷ viên

16.

TS. Hoàng Thị Hồng Lê

Trưởng Khoa KTVT

Uỷ viên

17.

TS. Trần Hà Thanh

Phó Trưởng khoa, phụ trách Khoa CNTT

Uỷ viên

3.2. Phân công thực hiện:

- Chỉ đạo, thẩm định chung: PGS.TS. Đào Văn Đông, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Long, PGS.TS. Vũ Ngọc Khiêm.

- Viết báo cáo phần đánh giá chung, phần tổng hợp và kiến nghị đề xuất: ThS. Tạ Thế Anh, TS. Phạm Văn Huỳnh.

- Biên tập, tổng hợp các tiêu chuẩn thành báo cáo chung, tổng hợp đối sánh minh chứng: ThS. Tạ Thế Anh, TS. Phạm Văn Huỳnh.

- Rà soát, chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo chung: ThS. Tạ Thế Anh, TS. Phạm Văn Huỳnh.

- Trực tiếp rà soát, thu thập đối chiếu minh chứng và viết báo cáo từng tiêu chuẩn:

Tiêu chuẩn

Cán bộ
chịu trách nhiệm chính

Cán bộ tham gia

Tiêu chuẩn 1: Sứ mạng và mục tiêu của trường đại học

PGS. TS. Nguyễn Hoàng Long

TS. Phùng Chu Hoàng

Tiêu chuẩn 2: Tổ chức và quản lý

TS. Dương Thị Ngọc Thu

ThS. Nguyễn Duy Nam

ThS. Nguyễn Xuân Nghĩa

Tiêu chuẩn 3: Chương trình đào tạo

TS. Nguyễn Văn Lâm

ThS.Trần Quang Minh

TS. Ngô Thị Thanh Hương

TS. Đỗ Quang Hưng

TS. Nguyễn Quang Anh

TS. Hoàng Thị Hồng Lê  

Tiêu chuẩn 4: Hoạt động đào tạo

TS. Nguyễn Văn Lâm

ThS.Trần Quang Minh

Tiêu chuẩn 5: Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên

TS. Dương Thị Ngọc Thu

ThS. Nguyễn Duy Nam

ThS. Nguyễn Xuân Nghĩa

Tiêu chuẩn 6: Người học

ThS. Công Minh Quang

ThS. Trần Thị Hồng Nhung

ThS. Trần Thị Duyên

ThS. Cao Công Ánh

Tiêu chuẩn 7: Nghiên cứu khoa học, ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ

TS. Ngô Quốc Trinh

ThS. Lê Thanh Hải

Tiêu chuẩn 8: Hoạt động hợp tác quốc tế

ThS. Nguyễn Thị Thu Hiền

ThS. Lê Thanh Hải

Tiêu chuẩn 9: Thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất khác

ThS. Lê Xuân Ngọc

TS. Trần Hà Thanh

TS. Trần Trung Hiếu

ThS. Lê Văn Sự

ThS. Nguyễn Thị Hồng Thương

KS. Vũ Duy Tùng

ThS. Trần Việt Vương

Tiêu chuẩn 10: Tài chính và quản lý tài chính

CN. Trần Thị Thanh Thủy

 

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Ánh

 

IV. Thời gian tiến độ thực hiện được chi tiết như sau:

Thời gian

Các hoạt động

Từ ngày 21/01/2019 đến ngày 15/02/2019

  1. Họp lãnh đạo đơn vị để thảo luận mục đích, phạm vi, thời gian biểu và xác định các thành viên Tổ công tác Tự đánh giá;
  2. Ra quyết định thành lập Tổ công tác tự đánh giá;
  3. Họp Tổ công tác tự đánh giá để:
  • Công bố quyết định thành lập Tổ công tác tự đánh giá;
  • Thảo luận và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ;
  • Xây dựng dự thảo kế hoạch tự đánh giá.

Từ ngày 16/02/2019 đến ngày 20/02/2019

  1. Phổ biến chủ trương triển khai tự đánh giá giữa kỳ KĐCL đến toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và người học (thông qua các phòng, ban, bộ môn…).
  2. Tổ chức tập huấn cho Tổ công tác Tự đánh giá về đánh giá giữa chu kỳ Kiểm định chất lượng đơn vị đào tạo đại học theo Bộ tiêu chuẩn Kiểm định chất lượng.
  3. Hoàn thành bản kế hoạch tự đánh giá và thông báo phân công nhiệm vụ cho từng thành thành viên trong tổ.
  4. Lập Dự toán kinh phí hoạt động đánh giá giữa chu kỳ Kiểm định chất lượng trường

Từ ngày 21/02/2019 đến ngày 30/02/2019

Các thành viên trong tổ công tác tiến hành lập đề cương báo cáo tự đánh giá và rà soát thu thập thông tin minh chứng của từng tiêu chí, cụ thể như sau:

  1. Chuẩn bị đề cương báo cáo tự đánh giá;
  2. Rà soát, bổ sung, thu thập thông tin và minh chứng;
  3. Mã hoá các thông tin và minh chứng thu được;
  4. Xử lý phân tích thông tin và minh chứng thu được;
  5. Phân tích, lý giải các kết quả đạt được.

 

Từ ngày 01/03/2019 đến ngày 15/03/2019

Họp Tổ công tác tự đánh giá để:

- Xác định các vấn đề phát sinh từ các thông tin và minh chứng thu được;

- Xác định nhu cầu thu thập thông tin bổ sung hoặc hồi tố các minh chứng;

- Điều chỉnh đề cương báo cáo tự đánh giá và xây dựng đề cương chi tiết (theo báo cáo của các nhóm thành viên).

 

Từ ngày 16/03/2019 đến ngày 30/03/2019

  1. Thu thập, xử lý thông tin bổ sung (nếu cần thiết);
  2. Họp Tổ công tác tự đánh giá để thông qua đề cương chi tiết báo cáo tự đánh giá.

 

Từ ngày 01/04/2019 đến ngày 15/04/2019

Các thành viên trong Tổ công tác tiến hành viết báo cáo dựa trên đề cương chi tiết đã được thông qua:

  1. Thu thập thông tin bổ sung (nếu cần thiết);
  2. Các cuộc họp bổ sung (nếu cần thiết);
  3. Dự thảo báo cáo tự đánh giá;
  4. Kiểm tra lại các thông tin và minh chứng được sử dụng trong báo cáo tự đánh giá.

 

Từ ngày 16/04/2019 đến ngày 30/04/2019

Các nhóm chỉnh sửa, hoàn thiện báo cáo tiêu chuẩn và gửi cho Tổ trưởng Tổ công tác Tự đánh giá

 

Từ ngày 01/05/2019 đến ngày 15/05/2019

1) Thường trực Tổ công tác tự đánh giá họp với các bộ môn, phòng, ban… để thảo luận về báo cáo tự đánh giá, xin ý kiến góp ý;

2) Họp Lãnh đạo Trường để thông qua bản báo cáo tự đánh giá của các nhóm.

 

Từ ngày 16/05/2019 đến ngày 30/05/2019

Thư ký xử lý các ý kiến đóng góp của Lãnh đạo Trường và hoàn thiện Dự thảo Báo cáo tự đánh giá giữa chu kỳ KĐCL

 

Từ ngày 01/05/2019 đến ngày 15/05/2019

 Nộp bản Báo cáo tự đánh giá cho Trung tâm KĐCLGD – Hiệp hội Các trường ĐHCĐ Việt Nam

File đính kèm